Báo Đồng Nai điện tử
En

Trách nhiệm, nhiệt huyết thì việc khó mấy cũng làm tốt

Nguyệt Hà
08:01, 09/09/2023

Là nữ phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự (CHQS) cấp xã đầu tiên của H.Thống Nhất được bổ nhiệm, từ năm 2016 đến nay, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hưng Lộc Lê Thị Lý luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò, vị thế của cán bộ nữ trong nhiệm vụ đặc thù.

Chị Lê Thị Lý (bìa trái) nhiệt tình hướng dẫn công việc cho nữ dân quân địa phương

Năm 2016, tốt nghiệp trung cấp quân sự, chị Lý được bổ nhiệm Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lộ 25. Năm 2022, chị được điều về làm Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hưng Lộc. Chị đã cùng tập thể chi bộ, Ban CHQS xã nghiên cứu kỹ các nội dung được phân công phụ trách, xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp, đóng góp vào thành tích chung của Ban CHQS xã Hưng Lộc luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hưng Lộc cũng là địa phương luôn làm tốt công tác giao quân, chất lượng thanh niên tình nguyện nhập ngũ cao. Công tác Đảng, công tác chính trị được thực hiện tốt, 100% lực lượng có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng trực, nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tâm sự về công việc đặc thù, chị Lý bộc bạch: “Thực hiện nhiệm vụ cũng có nhiều thuận lợi song không ít khó khăn, nhưng tôi luôn nghĩ đã là một cán bộ, đảng viên thì bất cứ việc gì Đảng giao cũng phải nỗ lực, tìm giải pháp hoàn thành tốt nhất”.

Thượng tá Nguyễn Văn Đắc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS H.Thống Nhất nhận xét, dù là ngành đặc thù với một nữ chỉ huy nhưng chị Lý luôn là tấm gương mẫu mực trong công tác, cống hiến và luôn hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong lần về công tác tại H.Thống Nhất mới đây, thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó tư lệnh Quân khu 7, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh Quốc hội rất ấn tượng với trường hợp này. Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm chia sẻ: “Sự nỗ lực của chị Lý rất cần được các cấp, các ngành quan tâm, tạo thuận lợi để tiếp tục phát huy, qua đó thấm nhuần phương châm khi trách nhiệm, nhiệt huyết thì dù nam hay nữ, dù công việc khó đến đâu cũng làm tốt”.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều