Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo cải cách hành chính các cấp

Minh Ngọc
20:43, 29/08/2023

Thông tin từ Sở Nội vụ cho biết, nhằm cải thiện hơn nữa kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC), nhiều giải pháp sẽ được tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, việc kiện toàn tổ chức, quy chế hoạt động, phát huy hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo CCHC các cấp được xác định là nhiệm vụ khá quan trọng.

Theo đó, yêu cầu trưởng ban chỉ đạo phải là thủ trưởng đơn vị, địa phương; thường xuyên họp rà soát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ CCHC, khắc phục dứt điểm tình trạng đùn đẩy trách nhiệm của các phòng, ban chuyên môn cấp huyện; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để phối hợp xử lý kịp thời.

Đối với thành viên ban chỉ đạo CCHC của tỉnh, tập trung triển khai các nhiệm vụ CCHC được giao chủ trì; tăng cường trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý. Chủ động rà soát, tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC.             

Minh Ngọc

Tin xem nhiều