Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ Tổng công ty Cao su Đồng Nai:Thiết thực làm theo Bác

Phương Hằng
07:40, 28/08/2023

Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai Lê Văn Cường chia sẻ, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc và các đoàn thể trong toàn tổng công ty luôn ý thức phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thực chất thì mới thành công.

 

Việc học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên, người lao động (NLĐ) Tổng công ty Cao su Đồng Nai những năm qua đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Ảnh: ĐVCC

Sản phẩm cụ thể…

Theo Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai Lê Văn Cường, hàng năm cán bộ, đảng viên của Đảng bộ tổng công ty đều có bản đăng ký cam kết nêu gương theo 6 vấn đề: phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện văn hóa trong Đảng, khắc phục những hạn chế khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Đối với NLĐ trực tiếp sản xuất thì đăng ký việc học, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các tiêu chí cụ thể về năng suất lao động, năng suất vườn cây và hưởng ứng các phong trào thi đua ở đơn vị.

Theo Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai, trong bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, NLĐ đều đăng ký các chỉ tiêu rất cụ thể, như đối với NLĐ thì đăng ký tháng này vượt bao nhiêu sản lượng khai thác so với tháng trước, chứ không đăng ký theo kiểu chung chung. Kết quả 6 tháng đầu năm 2023 toàn tổng công ty đã khai thác được hơn 13,2 ngàn tấn mủ cao su, đạt 51,7% kế hoạch năm, tăng hơn 15% so với cùng kỳ...

Kết quả, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Cao su Đồng Nai nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra chỉ tiêu đến năm 2023, năng suất vườn cây của cao su Đồng Nai đạt 2 tấn/ha nhưng đến cuối năm 2022, 10/10 nông trường thuộc Tổng công ty Cao su Đồng Nai đều có năng suất vườn cây đạt hơn 2 tấn/ha, về đích trước 1 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tổng công ty đề ra. Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã được ghi danh vào CLB 2 tấn của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.

Tổng công ty Cao su Đồng Nai còn là đơn vị có năng suất lao động cao nhất của ngành Cao su Việt Nam, với 12,3 tấn/người/năm. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của NLĐ đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Để đạt được kết quả nói trên, một trong những giải pháp mà Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã thực hiện là chú trọng phát động thi đua trong toàn tổng công ty và chăm lo đời sống NLĐ để NLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị. Những công nhân có thành tích cao trong  lao động được lãnh đạo đơn vị xuống tận vườn cây để khen thưởng.

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai Nguyễn Thế Hựu cho biết, chỉ trong tháng 7-2023, Phòng Tuyên giáo - thi đua của tổng công ty cùng lãnh đạo 10 nông trường và Xí nghiệp Chế biến cao su Đồng Nai đã tổ chức khen thưởng 27 tập thể và 78 cá nhân hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng tháng 7, với tổng số tiền khen thưởng hơn 400 triệu đồng.

Nhiều mô hình hiệu quả

Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tổng công ty cơ bản thực hiện đúng các nội dung trong bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện và hàng tháng được chi ủy đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện, nêu gương của từng đảng viên. Sau đó, chi bộ bỏ phiếu về kết quả thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng. Cụ thể năm 2022, có hơn 39% đảng viên (trong đó có 153/390 cán bộ chủ chốt) được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hơn 58% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền nếp trong sinh hoạt của đơn vị, Ban Thường vụ Đảng ủy tổng công ty đã giới thiệu một số mô hình để các đơn vị tham khảo, vận dụng linh hoạt, phù hợp tại cơ quan, đơn vị mình, như mô hình Viết nhật ký các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên dương trong sinh hoạt Đảng; Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Qua quá trình triển khai thực hiện các mô hình này đã góp phần vào việc giải quyết công việc chuyên môn ở đơn vị nhanh chóng, hiệu quả, thiết thực đi vào đời sống. Đồng thời, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, NLĐ có nhận thức đúng đắn các vấn đề trong cuộc sống; đấu tranh với các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, NLĐ vào sự lãnh đạo của Đảng.

Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà cho rằng, với những kết quả tích cực từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, NLĐ Tổng công ty Cao su Đồng Nai thời gian qua đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất của đơn vị.

Đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, NLĐ, tạo nên ý thức tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên. Duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình “làm theo” đã có và xây dựng các mô hình mới thiết thực; kịp thời phát hiện, biểu dương, tuyên truyền các mô hình hay, gương người tốt -việc tốt trên các lĩnh vực để tạo sự lan tỏa, chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công việc của mỗi cá nhân...

Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích