Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng yêu cầu thực hiện hiệu quả gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng về nhà ở

Ban Mai
12:28, 19/12/2023

(ĐN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Công điện của Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án 1 triệu căn nhà ở công nhân, xã hội. Ảnh, khu nhà ở công nhân tại H.Trảng Bom
Thực hiện hiệu quả gói tín dụng 120 ngàn tỷ về nhà ở là yêu cầu trong công điện mới của Thủ tướng Chính phủ. Trong ảnh là mô hình thiết kế khu nhà ở công nhân tại H.Trảng Bom 

Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu, Bộ trưởng các bộ, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan liên quan, Chủ tịch cấp tỉnh và các doanh nghiệp quyết tâm hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, chủ động tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và xem đây là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng cần tập trung giải quyết theo nguyên tắc vướng mắc thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó phải giải quyết, tuyệt đối không né tránh, đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm.

Đối với Chủ tịch UBND cấp tỉnh, Thủ tướng yêu cầu 5 vấn đề. Một là, chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục đầu tư; giao đất, cho thuê đất; xác định giá đất.

Hai là, rà soát, thống kê, tổng hợp danh mục các dự án bất động sản đang triển khai, phân loại xác định các vướng mắc, khó khăn, nguyên nhân và cấp có thẩm quyền giải quyết.

Ba là, chỉ đạo Sở TN-MT, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức định giá đất theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các dự án.

Bốn là, đẩy nhanh việc lập, phê duyệt các quy hoạch, nhất là quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị làm cơ sở để triển khai các dự án, nhất là các dự án nhà ở thương mại.

Năm là, triển khai có hiệu quả đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà cho người thu nhập thấp và chương trình tín dụng 120 ngàn tỷ đồng.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều