Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đang ở ngoại tỉnh về Đồng Nai cần những giấy tờ gì?

09:09, 05/09/2021

* Ông Phạm Dung (ngụ xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) thắc mắc, ông có 3 người thân đi làm ở tỉnh Bình Thuận từ tháng 6-2021. Nơi sinh sống và làm việc của 3 người này đều thuộc "vùng xanh", chưa có dịch Covid-19. Nay những người thân của ông thất nghiệp, muốn trở về nhà ở H.Thống Nhất thì cần phải có những giấy tờ gì?

* Ông Phạm Dung (ngụ xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) thắc mắc, ông có 3 người thân đi làm ở tỉnh Bình Thuận từ tháng 6-2021. Nơi sinh sống và làm việc của 3 người này đều thuộc “vùng xanh”, chưa có dịch Covid-19. Nay những người thân của ông thất nghiệp, muốn trở về nhà ở H.Thống Nhất thì cần phải có những giấy tờ gì?

- Trả lời thắc mắc nêu trên của ông Dung, Phó chủ tịch UBND H.Thống Nhất Trần Đức Hòa cho biết, người từ ngoại tỉnh về Đồng Nai nói chung và về H.Thống Nhất nói riêng cần có: giấy đi đường do chính quyền địa phương nơi người thân của ông tạm trú trong thời gian sinh sống và làm việc cấp để làm giấy thông hành khi qua các chốt kiểm soát; giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ lúc khởi hành. 

Khi về đến H.Thống Nhất, chính quyền sẽ tiếp nhận và cho cách ly y tế tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần trong các ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13. Tuy nhiên, việc đi lại ngoại tỉnh đối với người dân hiện nay là rất khó, bởi các tỉnh đều siết chặt việc đi lại để phòng, chống dịch.

An Nhiên (ghi)

Tin xem nhiều