Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ sinh 17 tuổi mắc bệnh hiếm gặp đã xuất viện

Lê Duy
08:00, 05/10/2024

Ngày 4-10, tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa) cho biết, em Đặng Đoan Khang (17 tuổi, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông Chu Văn An, phường Hóa An, thành phố Biên Hòa, ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa) đã được xuất viện sau gần 2 tháng điều trị tại đây.

Em Đoan Khang được chẩn đoán mắc căn bệnh viêm não tự miễn, một căn bệnh hiếm gặp gây ra bởi sự xuất hiện của khối u quái ở cả hai bên buồng trứng được Báo Đồng Nai đăng tải trong bài báo Nữ sinh mắc bệnh hiếm gặp cần giúp đỡ phát hành ngày 4-9. Hoàn cảnh gia đình em Đoan Khang rất khó khăn. Suốt 6 tháng qua, mẹ em, bà Nguyễn Đặng Đoan Dung, đã phải vay mượn khắp nơi để chữa trị cho con, từ các bệnh viện ở Đồng Nai đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh).

Nhờ sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ Khoa Nội thần kinh và Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, sức khỏe của em Đoan Khang đã có tiến triển, tự vận động và co duỗi khi ngồi, dù khả năng giao tiếp và hiểu biết còn hạn chế. Bệnh viện đã cho em xuất viện về nhà để tiếp tục phục hồi chức năng tại nhà.

Bà Dung gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo Đồng Nai đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình tổng cộng hơn 126 triệu đồng để chữa bệnh cho em Đoan Khang. Bà Dung bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và Báo Đồng Nai đã đồng hành, hỗ trợ gia đình trong quá trình chữa trị cho em Đoan Khang.

 Lê Duy

Tin xem nhiều