Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đối thoại với các hộ dân thuộc Dự án đường Vành đai 3

Kim Liễu
19:02, 15/08/2024

(ĐN) - Chiều 15-8, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của 8 người dân ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) về việc không đồng ý quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch trong giải quyết bồi thường, hỗ trợ thực hiện Dự án đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh (dự án thành phần 4).

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của 8 hộ dân ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch). Ảnh: Kim Liễu
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của 8 hộ dân ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch). Ảnh: Kim Liễu

Tại buổi đối thoại, 8 hộ dân này cho rằng, việc xác định vị trí đất, giá bồi thường nhà, các khoản hỗ trợ giá đất, tái định cư khi thực hiện dự án trên là chưa hợp lý.

Các ý kiến của người dân đều được đại diện các sở, ban, ngành và UBND huyện Nhơn Trạch ghi nhận, phản hồi tại buổi đối thoại.

Người dân xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) trình bày ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Kim Liễu
Một hộ dân ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) trình bày ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Kim Liễu

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức thông tin, Dự án đường Vành đai 3 -  Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn Đồng Nai hiện đã thực hiện giải phóng mặt khoảng 80% diện tích. So với các địa phương khác (Thành phố Hồ Chí Minh, và Long An, Bình Dương), công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Đồng Nai là chậm nhất.

Lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn người dân đồng thuận và hợp tác trong việc giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Đây là một trong những dự án hạ tầng quan trọng, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Các cấp chính quyền đang nỗ lực giải quyết các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân bị ảnh hưởng; đồng thời mong muốn người dân hiểu rõ tầm quan trọng của dự án và tích cực tham gia vào quá trình thực hiện.         

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, UBND huyện Nhơn Trạch đã ban hành các quyết định thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân để thực hiện dự án là đúng quy định của pháp luật. Nội dung yêu cầu bồi thường, hỗ trợ về giá đất, giá nhà, vị trí đất và yêu cầu được hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất nêu trên là không có cơ sở xem xét giải quyết.

Về trường hợp của bà Nguyễn Thị Kim Bông (1 trong 8 hộ dân), đề nghị Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch báo cáo, kiến nghị tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất theo quy định tại Điều 25, Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ (các trường hợp bị thu hồi dưới 30% diện tích đất nông nghiệp).

Riêng kiến nghị xem xét bố trí tái định cư, xác định đất ở, lãnh đạo tỉnh giao UBND huyện Nhơn Trạch kiểm tra, rà soát để xem xét, xử lý theo quy định.

Kim Liễu

Tin xem nhiều