Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần sớm tháo gỡ các biển báo giao thông không còn phù hợp trên đường 30-4

Minh Thành
08:21, 06/08/2024

Đường 30-4 (phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) đã được tháo gỡ dải phân cách ở tim đường từ đầu năm 2023, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, trên tuyến đường này hiện vẫn còn một số biển báo hiệu giao thông không còn phù hợp với thực trạng hiện hữu. Điển hình như một số biển cấm ô tô quay đầu trước khu vực Trường trung học phổ thông Ngô Quyền (trên cả 2 hướng di chuyển).

Biển cấm quay đầu xe trên đường 30-4 (phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) chưa được tháo gỡ.
Biển cấm quay đầu xe trên đường 30-4 (phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) chưa được tháo gỡ.

Ngày 12-6, trong buổi kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2024 của UBND tỉnh tại thành phố Biên Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có ý kiến và đề nghị tháo gỡ các biển báo hiệu giao thông không còn phù hợp trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Đến ngày 12-7, sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý II và phương hướng, nhiệm vụ quý III-2024, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Võ Tấn Đức tiếp tục đề cập đến các biển báo nói trên và đề nghị cơ quan chức năng thành phố Biên Hòa tháo gỡ ngay. Nhưng đến nay, việc này vẫn chưa được thực hiện.

Cũng tại hội nghị trên, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giao UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị chuyên môn khẩn trương rà soát, tháo gỡ các biển báo hiệu giao thông không còn phù hợp với thực trạng giao thông hiện hữu, hoàn thành trong tháng 7-2024.

Vì vậy, để đảm bảo việc điều chỉnh hạ tầng, tổ chức giao thông được đồng bộ, tạo thuận lợi cho người dân, cơ quan chức năng thành phố Biên Hòa cần sớm thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc tháo gỡ biển báo giao thông bất cập. Việc này cần thực hiện đồng bộ tại các vị trí vừa được tháo gỡ hoặc lắp đặt dải phân cách, tại các giao lộ có tình trạng giao thông phức tạp hoặc vừa được thi công mở rộng trong thời gian gần đây.

Minh Thành

Tin xem nhiều