Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cách làm hay trong giáo dục lòng yêu nước

Lê Duy (thành phố Biên Hòa)
07:22, 24/06/2024

Hàng năm, vào ngày 16-5 âm lịch, người dân Đồng Nai lại náo nức tổ chức Lễ giỗ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh. Năm nay, vào sáng ngày 21-6 (nhằm ngày 16-5 âm lịch) tại đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh (phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Lễ giỗ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh năm 2024.

Hội thi vẽ tranh chủ đề về các nhân vật lịch sử, cảnh đẹp vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai được đông đảo học sinh tham gia.
Hội thi vẽ tranh chủ đề về các nhân vật lịch sử, cảnh đẹp vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai được đông đảo học sinh tham gia.

Theo tôi, Đồng Nai duy trì được hoạt động này là rất hay. Đây không chỉ là dịp nhớ ơn Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, mà còn là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống văn hóa và lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Dịp này, nhiều bạn trẻ đã đến thăm, tìm hiểu các thông tin về Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh - người có công đầu trong thiết lập hệ thống chính quyền ở vùng đất Nam Bộ nói chung, Đồng Nai nói riêng, góp phần thúc đẩy cù lao Phố phát  triển thành một trong những cảng thị sầm uất, năng động nhất ở miền Nam trong suốt thế kỷ XVIII.

Dự Lễ giỗ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh năm 2024, nhiều người trẻ cũng được tìm hiểu thêm về vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai qua hoạt động triển lãm không gian văn hóa, triển lãm gốm Biên Hòa… Do đó, tôi thấy đây không chỉ là một buổi lễ trang trọng, mà còn là một dịp để người trẻ cảm nhận sâu sắc hơn về lòng yêu nước và trách nhiệm giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc.

Mong rằng hoạt động ý nghĩa này tiếp tục được duy trì hàng năm với các hoạt động đa dạng, phong phú hơn nữa. Chẳng hạn tổ chức cuộc thi tìm hiểu hoặc thi thuyết trình về đóng góp của Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh với vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Song song đó, công tác truyền thông về hoạt động này cần đẩy mạnh hơn nữa, nhất là ở các kênh mạng xã hội để có đông người trẻ biết đến, tham gia nhiều hơn.

Lê Duy (thành phố Biên Hòa)

 

 

 

Tin xem nhiều