Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn đọc đề nghị truy trách nhiệm, xử lý nghiêm xe khách, 'xe chở rau' trên quốc lộ 20

Kim Liễu
15:40, 04/10/2023

Bình luận về các tin, bài, clip trên Facebook Báo Đồng Nai có nội dung liên quan đến vụ xe khách giường nằm Thành Bưởi tông xe ô tô 16 chỗ trên quốc lộ 20 đoạn qua xã Phú Vinh (H.Định Quán) vào rạng sáng 30-9 làm 9 người thương vong, nhiều bạn đọc (BĐ) kiến nghị cần truy rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm để răn đe.

Bình luận của bạn đọc dưới các tin, bài liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách trên quốc lộ 20 (đoạn qua xã Phú Vinh, H.Định Quán) rạng sáng 30-9
Bình luận của bạn đọc dưới các tin, bài liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách trên quốc lộ 20 (đoạn qua xã Phú Vinh, H.Định Quán) rạng sáng 30-9

Theo một số BĐ, tình trạng xe chở khách phóng nhanh, vượt ẩu bất chấp luật giao thông xảy ra lâu nay, tai nạn sẽ còn tiếp diễn nếu cơ quan chức năng không “mạnh tay” và kiên quyết xử lý.

Ngăn chặn tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu

Nhiều tin, bài liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nêu trên đã được đăng tải trên Facebook Báo Đồng Nai như: Vụ xe khách giường nằm đâm trực diện xe ô tô 16 chỗ: Đã xác định danh tính nạn nhân, công an đang vào cuộc điều tra; Xe khách giường nằm chạy quá tốc độ khi xảy ra va chạm giao thông; Xác định nguyên nhân tai nạn khiến 9 người thương vong là do tài xế xe giường nằm vượt ẩu; Khởi tố tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn trên quốc lộ 20 làm 5 người tử vong; Tài xế xe khách Thành Bưởi gây tai nạn trên quốc lộ 20 đang bị tước bằng lái 3 tháng; Xe khách Thành Bưởi liên quan 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người từ đầu năm 2023 đến nay; Nhân chứng kể lại vụ tai nạn kinh hoàng trên quốc lộ 20; Sau tai nạn kinh hoàng, nhìn lại giao thông trên quốc lộ 20; Xe khách và xe tải chở nông sản (còn gọi là xe rau) từ lâu đã là nỗi “ám ảnh” của người dân dọc quốc lộ 20…

“Mong cơ quan chức năng và cảnh sát giao thông vào cuộc chấn chỉnh kiểm tra thường xuyên quốc lộ 20 đối với xe khách và xe tải còn gọi là xe sao để bớt các vụ tai nạn đau lòng như vậy nữa” - tài khoản Facebook Văn Phạm bình luận trên Facebook Báo Đồng Nai.

Các tin, bài, clip nêu trên đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác và bình luận của BĐ. Trong phản hồi gửi đến báo, nhiều BĐ cho biết, xe khách và xe chở rau trên quốc lộ 20 thường chạy nhanh, vượt ẩu. Nhiều lúc đi qua khu dân cư vẫn không chịu giảm tốc, tình trạng xe chạy nhanh vượt ẩu ép xe hai bánh vào lề là chuyện bình thường.

“Xe khách nhất là xe gường nằm chạy ghê lắm, trước tôi chở chị gái đi đón xe lên Sài Gòn lúc 3 giờ, đường vắng tôi đứng sát lề mà xe khách còn chạy lấn vào trong, xe chạy nhanh lướt như muốn cuốn tôi theo luôn” - tài khoản Facebook Nga Phạm viết.

Liên quan đến vụ tai nạn, tài khoản Facebook Nguyễn Viện bình luận: “Trời mưa đường trơn, xe lại chạy tốc độ cao thì chắc chắn không tránh khỏi tai nạn rồi”. Theo tài khoản Facebook Nguyễn Trường: “Các tài xế nên cẩn trọng khi lái xe để đảm bảo an toàn không hại mình, hại người. Sau lưng mình còn có nhiều người thân vậy nên chậm chân ga”.

Để không xảy ra tai nạn đau lòng ngoài ý thức chấp hành luật giao thông của người tham giao giao thông, tài khoản Facebook Bồ Đề kiến nghị: “Muốn giảm đáng kể tai nạn tuyến đường này thì phải lắp camera giám sát và luôn có chốt trực cảnh sát giao thông như vậy thì tài xế không dám chạy nhanh và lấn làn đường”.

 “Ngán ngẩm quốc lộ 20 chuyện xe máy chạy xuống lề đường nhường đường cho xe khách, xe rau đi lấn làn là bình thường” -  tài khoản Facebook Long Hải Lê bình luận.

BĐ Phan Thanh đề nghị: “Cảnh sát giao thông cần tuần tra xử lý các vi phạm không để các tài xế làm mưa làm gió trên quốc lộ 20 cần thẳng tay phạt nặng thậm chí giam xe và tước bằng lái thì mới hạ nhiệt tình trạng chạy ẩu xem thường tính mạng người khác”.

Nhiều ý kiến BĐ cho rằng, nếu các cơ quan chức năng làm hết chức trách của mình, sẽ hạn chế tối đa việc giành đường, vượt ẩu. Tài khoản Facebook Vũ Minh viết: “Cùng tham giao giao thông nhưng tại sao khi quốc lộ 20 xe cá nhân chấp hành luật giao thông tốt còn các xe dịch vụ thì chấp hành chưa nghiêm. Khiến nhiều người thắc mắc có hay không trường hợp ngoại lệ”.

Truy trách nhiệm, xử lý nghiêm các vi phạm

Tài khoản Facebook Đăng Quốc Thái viết: "Theo tôi, vấn đề quan trọng nhất vẫn là trách nhiệm của cơ quan quản lý giao thông, của cảnh sát giao thông phải phát huy hết trách nhiệm khi làm nhiệm vụ. Cứ áp dụng đúng các quy định pháp luật mà xử lý vi phạm, đừng làm ngơ đối với vi phạm để cho các xe chạy ẩu xem thường pháp luật và tính mạng người dân".

Liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm, tài khoản Facebook Loan Trần đề nghị: “Cơ quan pháp luật xử lý nghiêm minh những tài xế coi thường mạng sống của người khác. Các ngành chức năng có giải pháp kiên quyết và xử lý mạnh tay hơn nữa đối với các tài xế vi phạm luật giao thông. Nhất là các bác tài chạy xe khách dịch vụ, xe chở hàng từ Đà Lạt xuống. Đừng để khi xảy ra hậu quả rồi mới xử lý, vì có nhiều vụ gây hậu quả không thể khắc phục” .

Đối với việc xử lý vụ tai nạn liên quan đến xe Thành Bưởi, ngoài kiến nghị xử lý nghiêm tài xế vi phạm để răn đe BĐ còn đề nghị cơ quan chức năng cần xem xét trách nhiệm của đơn vị vận tải. “Nhà xe cũng phải chịu trách nhiệm về việc nhận lái xe vào làm không thể cứ gây tai nạn rồi mới khắc phục hậu quả. Phải kiểm tra đầu vào, chọn những tài xế có tay nghề, ý thức tốt. Để tài xế bị tước bằng lái còn lái xe là hỏng rồi” - tài khoản Facebook Hiếu Bùi đề xuất.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều