Báo Đồng Nai điện tử
En

Đèn tín hiệu ở nút giao quốc lộ 51 - Võ Nguyên Giáp: Chưa phù hợp

Đông Hồ
08:32, 23/08/2023

Vị trí nút giao quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp hướng từ TP.Biên Hòa đi H.Long Thành thuộc P.An Hòa (TP.Biên Hòa) từ lâu là nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Các va chạm chủ yếu xảy ra giữa xe ô tô (đi thẳng theo quốc lộ 51) và xe máy (đi về đường Võ Nguyên Giáp). Thực tế từ đầu tháng 5-2023 đến nay, tại vị trí này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông giữa xe tải/xe đầu kéo và xe máy khiến 3 người (trên xe máy) tử vong tại chỗ.

Vị trí nút giao quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp với hệ thống đèn tín hiệu không còn phù hợp
Vị trí nút giao quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp với hệ thống đèn tín hiệu không còn phù hợp

Để đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao này, vừa qua, cơ quan chức năng đã điều chỉnh hệ thống tín hiệu giao thông tại đây. Cụ thể là, buộc các xe ô tô từ TP.Biên Hòa đi H.Long Thành phải dừng chờ đèn đỏ (thay vì được đi thẳng liên tục trên quốc lộ 51 như trước đây) và tăng thời gian đèn xanh từ 30 giây lên 40 giây. Như vậy, tại giao lộ này, chỉ còn xe 2-3 bánh được phép đi thẳng liên tục trên quốc lộ 51, các phương tiện còn lại phải dừng chờ đèn đỏ.

Tuy nhiên, việc này lại khiến nút giao này phát sinh một bất cập là chỉ có 2 bộ đèn giao thông hiện hữu trên dải phân cách cứng, trong khi quốc lộ 51 qua khu vực này rất rộng (có 5 làn xe), lại có đoạn cong, rất khó quan sát. Không chỉ vậy, biển hướng dẫn chỉ cho phép xe 2-3 bánh đi thẳng trên quốc lộ 51, lại đặt gần vị trí nút giao, sát trong lề đường, dẫn tới nhiều xe ô tô khi đến đây đều theo thói quen là vẫn đi thẳng trên quốc lộ 51 mà không kịp quan sát đèn tín hiệu, biển hướng dẫn.

Để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông qua nút giao quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp, cơ quan chức năng nên xem xét bố trí lại hệ thống đèn tín hiệu và biển hướng dẫn cho cả 5 làn xe trên quốc lộ 51 tại nút giao trên. Việc này sẽ giúp các phương tiện dễ dàng quan sát và tuân thủ đèn tín hiệu, hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông qua nút giao này.

Đông Hồ

Tin xem nhiều