
Tốt nghiệp chuyên ngành mầm non Trường đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh, về công tác tại Trường mầm non Hướng Dương (TP. Biên Hòa), cô Phan Thị Ly rất vui khi được làm cái nghề dạy trẻ mình yêu thích.
Tốt nghiệp chuyên ngành mầm non Trường
đại học sư phạm TP.Hồ Chí Minh, về công tác tại Trường mầm non Hướng Dương (TP. Biên Hòa), cô Phan Thị Ly rất vui khi được làm cái nghề dạy trẻ mình yêu thích.Ấp ủ ước mơ
đưa các trẻ mầm non tiếp cận ngày càng nhiều với phương pháp dạy và học mới, hưởng ứng phong trào của Bộ về "trường học thân thiện, học sinh tích cực", những tiết học nào có thể ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là cô lại chịu khó bỏ công để thực hiện, trong đó "Các bài toán thực hành cho khối chồi và một số hoạt động học có ứng dụng CNTT" của cô giáo trẻ này đã đạt giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật, phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập năm 2009.Với
điều kiện thuận lợi khi về Trường mầm non Hướng Dương - vốn là trường mầm non đi đầu về ứng dụng CNTT trong giảng dạy, sẵn điều kiện mỗi lớp đều được trang bị máy vi tính và được cài sẵn chương trình vui học thông minh Kismart, nên cô Ly đã tranh thủ để phát huy sáng kiến mới nhằm đổi mới cách dạy và học ở lớp mình. Phát triển ý tưởng từ chương trình Kismart, cô Ly đã thực hiện tiết dạy toán cho các trẻ lớp chồi cũng sinh động không kém Kismart. Với kho tư liệu phong phú về hình ảnh, âm thanh mà cô dày công tích lũy trong quá trình học, cộng với những sáng tạo, tiết học toán về số lượng, hình khối, số đếm... đã tạo cho các trẻ mầm non sự thích thú.Chúng tôi quan sát tiết học toán bằng CNTT do cô Ly dạy ở lớp, thấy các bé trong lớp rất thích khi tự mình
được cầm "chuột" để "click" các chữ số, các hình khối, hình ảnh những con vật dễ thương đúng vị trí, theo cách từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn, gắp số lượng theo đúng chữ số, chuyển vị trí các số đếm qua hàng dọc, hàng ngang... Có lúc thấy bạn xếp sai, cả lớp nhao nhao lên: "Cô ơi, bạn đặt sai rồi, cho con lên đặt lại!"... Tiết học rất sinh động, cả cô và trò cùng tham gia, cùng tìm ra kết quả đúng nhất.Tiết học của cô Ly
đã dẫn dắt các trẻ đi từ trực quan sinh động bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng động đến tư duy tổng hợp, liên tưởng qua những thao tác thực hành, tạo cho trẻ niềm say mê, hứng thú. Vì thế, các bé nhớ nhiều hơn, lâu hơn và hình dung dễ hơn khi tiếp cận với những bài học tương tự ở lớp 1 sau này.Cô Ly tâm sự: "Cho các bé một giờ học vui vẻ, say mê, thích thú và hiệu quả là điều tôi mong ước từ khi bước vào nghề mầm non".
Phương Uyên














