Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế

07:06, 14/06/2021

(ĐN) - Sở Y tế vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố: Long Thành, Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Long Khánh, Biên Hòa đề nghị bố trí đủ cán bộ cho việc thu dung thường xuyên, liên tục những người bệnh có nhu cầu tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone/buprenorphine.

(ĐN) - Sở Y tế vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố: Long Thành, Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Long Khánh, Biên Hòa đề nghị bố trí đủ cán bộ cho việc thu dung thường xuyên, liên tục những người bệnh có nhu cầu tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone/buprenorphine. Những trường hợp các cơ sở điều trị, cơ sở cấp phát thuốc bị phong tỏa, cách ly hoặc người bệnh đi từ vùng dịch về thì tạm ngưng.

Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị và thực hiện việc cấp phát thuốc methadone cho người bệnh trong trường hợp người bệnh bị cách ly hoặc cơ sở bị phong tỏa, cách ly do dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo duy trì điều trị cho người bệnh. Đồng thời, xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hoạt động lâu dài, không để ảnh hưởng đến các hoạt động cung cấp các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS, đặc biệt là điều trị thay thế nghiện bằng thuốc methadone, buprenorphine và điều trị HIV/AIDS.

Đến nay, tổng số bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc methadone trong tỉnh là 1.274 người, đạt 90,7% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Lộc Dung

Tin xem nhiều