Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

11:08, 27/08/2012

* Các bệnh viện kê thêm giường phục vụ bệnh nhân. Sau khi áp dụng giá viện phí mới, trong đó quy định bệnh viện chỉ được thu 100% viện phí/ngày giường bệnh khi mỗi bệnh nhân được nằm một giường, chỉ được thu 50% đối với giường nằm 2 người và 30% đối với giường nằm 3 người.

* Các bệnh viện kê thêm giường phục vụ bệnh nhân. Sau khi áp dụng giá viện phí mới, trong đó quy định bệnh viện chỉ được thu 100% viện phí/ngày giường bệnh khi mỗi bệnh nhân được nằm một giường, chỉ được thu 50% đối với giường nằm 2 người và 30% đối với giường nằm 3 người. Để bảo đảm thu được mức phí cao nhất, nhiều bệnh viện đã kê thêm giường vào các phòng bệnh để phục vụ bệnh nhân.

Uyên Uyên

* Vẫn còn khoảng 30% trẻ dưới 6 tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế. Thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, hiện vẫn còn khoảng 30% trẻ dưới 6 tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế. Nguyên nhân là do cha mẹ trẻ chưa quan tâm, một số xã, phường chưa thống kê đầy đủ và tích cực việc làm thẻ cho các cháu. Điều này gây thiệt thòi cho trẻ khi phải chịu chi trả phí y tế cao khi giá viện phí mới đã được áp dụng.

Phi Trường

* Hệ thống máy xạ trị ung thư của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới chỉ khai thác được 25% công suất. Hệ thống này được đầu tư gần 35 tỷ đồng với công suất xạ trị khoảng 80 ca/tháng. Tuy nhiên, đã 2 năm nay kể từ khi lắp đặt, hệ thống xạ trị ung thư của bệnh viện khai thác được 25% công suất với khoảng 20 ca/tháng do thiếu nguồn bệnh nhân và nguồn bệnh nhân không đủ điều kiện để thực hiện xạ trị.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều