Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban công tác tôn giáo các tỉnh miền Đông Nam bộ

06:07, 13/07/2012

(ĐN) - Ngày 12-7, tại hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị giao ban công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ.

(ĐN) - Ngày 12-7, tại hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị giao ban công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng ban thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ và Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban công tác tôn giáo Đông Nam bộ 6 tháng đầu năm
Hội nghị giao ban công tác tôn giáo Đông Nam bộ 6 tháng đầu năm

Theo báo cáo của Ban Tôn giáo Chính phủ, 6 tháng đầu năm hoạt động tôn giáo trên cả nước diễn ra sôi động với nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo tín đồ. Nhìn chung, các hoạt động tôn giáo cơ bản ổn định, tuân thủ theo pháp luật. Sinh hoạt tôn giáo của các tín đồ, chức sắc diễn ra bình thường và được các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi. Các tôn giáo đã có nhiều hoạt động từ thiện, xã hội, thăm, tặng quà, chữa bệnh miễn phí cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số nhóm, đối tượng tiếp tục có những hoạt động kích động, tuyên truyền vu cáo, xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam và những chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Hoạt động tranh chấp khiếu kiện, chuyển nhượng, nhận hiến tặng đất đai, xây dựng cơ sở thờ tự trái pháp luật diễn ra ở nhiều nơi. Hiện tượng tôn giáo mới và tà đạo đã bị các lực lượng thù địch móc nối, kích động làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mâu thuẫn nội bộ trong các tổ chức tôn giáo đang tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.

Hội nghị xác định, 6 tháng cuối năm, sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo; hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tổ chức Hệ phái Tin lành tổ chức đại hội Phật giáo các cấp, tiến tới đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VII và tổ chức Đại hội đồng, Đại hội nhiệm kỳ; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tôn giáo và nắm bắt thông tin tình hình tôn giáo; Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức gặp gỡ thường xuyên các tổ chức tôn giáo nhằm trao đổi thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của đất nước, của địa phương và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích