Báo Đồng Nai điện tử
En

Rút ngắn thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh của bác sĩ, điều dưỡng

Hạnh Dung
18:49, 13/01/2024

(ĐN)- Theo Nghị định số 96 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 có hiệu lực từ ngày 1-1-2024, thời gian thực hành khám bệnh, chữa bệnh của bác sĩ, điều dưỡng đã có sự thay đổi.

Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu cho bệnh nhân
Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu cho bệnh nhân

Cụ thể, rút ngắn thời gian thực hành đối với bác sĩ từ 18 tháng xuống còn 12 tháng; của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y từ 9-12 tháng xuống còn 6-9 tháng; có quy định cụ thể nội dung thực hành.

Việc kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề được thực hiện từ ngày 1-1-2027 đối với bác sĩ, từ 1-1-2028 đối với y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y.

Với 3 chức danh hành nghề mới bao gồm: dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng đã được quy định cụ thể về thực hành, điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp phép hành nghề, tham dự kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề từ 1-1-2029 theo lộ trình của Luật.

Trong giai đoạn từ khi Luật có hiệu lực đến thời điểm kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề, đối tượng thuộc diện cấp giấy phép hành nghề sẽ được cấp phép mà không phải qua kiểm tra đánh giá năng lực. Người hành nghề đã được cấp chứng chỉ hành nghề trước đây không phải kiểm tra đánh giá năng lực theo quy định của Luật.

Hồ sơ cấp mới, cấp lại, gia hạn, điều chỉnh giấy phép hành nghề đã được giảm bớt và đơn giản hoá. Trong đó, bỏ phiếu lý lịch tư pháp trong hồ sơ, thay thế lý lịch cá nhân bằng sơ yếu lý lịch tự thuật, không bắt buộc xác nhận của UBND cấp xã trong sơ yếu lý lịch.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều