Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ bệnh nhân bị đột quỵ 2 lần trong nửa tháng

Hạnh Dung
11:40, 13/09/2023

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang điều trị cho bệnh nhân Đ.T.H., 47 tuổi, ngụ xã Bàu Cạn, H.Long Thành, bị đột quỵ 2 lần trong nửa tháng.

    Hiện tại tay chân bên trái của bà H. vẫn còn yếu và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện
    Hiện tại tay chân bên trái của bà H. vẫn còn yếu và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện

Bà H. cho biết, bà bị bệnh tim đã 10 năm nay. Cuối tháng 8 vừa qua, khi đang làm bảo vệ, bà đột nhiên yếu, liệt nửa người bên trái, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân sau đó được xuất viện về nhà, bác sĩ kê thuốc cho bệnh nhân sử dụng nhằm phòng ngừa tái phát. Đến ngày 8-9, bệnh nhân tái khám. Kết quả đo điện tim cho thấy, bà H. bị rung nhĩ (là một trong những bệnh lý về rối loạn nhịp tim thường gặp, đặc biệt ở những người trên 60 tuổi. Trong rung nhĩ, nhịp tim của bệnh nhân đập không đều, hỗn loạn ngay cả khi nghỉ ngơi). Do vậy, bác sĩ đã kê thuốc kháng đông cho bà H. về nhà sử dụng nhằm hạn chế biến chứng và tái phát đột quỵ.

Khi đang dùng thuốc kháng đông được 2 ngày, bà H. bị tái đột quỵ, tiếp tục yếu liệt nửa người bên trái, phải nhập viện cấp cứu lần 2.

BS Nguyễn Phi Hiếu, Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, các bác sĩ đã hội chẩn và kết luận bệnh nhân bị nhồi máu não. Bác sĩ đang cho bệnh nhân tiếp tục dùng thuốc kháng đông thế hệ mới; tích cực theo dõi để kịp thời xử trí khi có vấn đề xảy ra.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều