Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh nhận xét đề tổ hợp các môn khoa học xã hội dễ, có thể đạt 7-8 điểm trở lên

Công Nghĩa - Hạnh Dung
11:27, 28/06/2024

(ĐN) - Sáng nay 28-6, thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đã hoàn thành 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hoá, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Thí sinh hoàn thành bài thi buổi sáng 28-6. Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh hoàn thành bài thi buổi sáng 28-6. Ảnh: Công Nghĩa

Sau tiếng trống báo hiệu hết giờ, thí sinh đồng loạt dừng bút kết thúc thời gian làm bài. Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng nở nụ cười rạng rỡ, nhất là với những thí sinh thi bài tự chọn Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho biết, đề thi trắc nghiệm các môn xã hội không yêu cầu thí sinh phải học thuộc bài mà căn bản là nhớ kiến thức theo sự kiện lịch sử ở từng giai đoạn. Em đã ôn kỹ theo hệ thống nên đã làm bài khá tốt ở môn Sử.

Thí sinh tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn -Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa) nộp bài thi.
Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh tại điểm thi Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn -Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa) nộp bài thi. Ảnh: Công Nghĩa

Bên cạnh đó, môn Địa em cũng nắm chắc phần địa lý vùng, địa lý tự nhiên và dân cư nên tự tin vào bài thi tự chọn Khoa học xã hội của mình.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thu Hà cho hay, đề thi bài Khoa học tự nhiên khá hợp lý khi kiến thức chủ yếu nằm trong sách giáo khoa và thầy cô ở trường đã giúp em ôn thi kỹ. Em chưa khẳng định được mình làm chính xác bao nhiêu câu ở từng môn trong bài thi Khoa học tự nhiên nhưng thấy tạm yên tâm và hài lòng về bài thi và những nỗ lực của mình trong thời gian qua.

Đón học sinh ra khỏi phòng thi tại cổng trường, nhiều giáo viên cũng tỏ ra yên tâm khi học sinh của mình chia sẻ làm bài khá tốt và đã căn dặn học sinh trong buổi thi cuối cùng vào chiều nay phải đến đúng giờ và tiếp tục thi tốt.

Nhiều giáo viên đứng ở cổng trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa) đón học sinh của mình ra khỏi phòng thi với niềm vui rạng rỡ về kết quả làm bài. Ảnh: Công Nghĩa

Anh Vũ Trọng Phát ở phường Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa) cho hay, đến giờ này có thể nói con đã cơ bản an toàn với kỳ thi tốt nghiệp, chỉ còn môn tiếng Anh chiều này nữa là an tâm nghỉ ngơi vì con đã tập trung cao trong thời gian qua.

Anh Phát cho hay, môn tiếng Anh con anh học tốt nhiều năm và đây là môn thi anh cảm thấy an tâm nhất về con.

Thí sinh Trường cao đẳng Cơ giới và thuỷ lợi vui mừng sau buổi thi sáng 28-6 tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu. Ảnh: Hạnh Dung

Kết thúc buổi thi sáng 28-6, nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi các môn tổ hợp Khoa học xã hội dễ. Cụ thể, môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân mỗi môn có 40 câu trắc nghiệm. Các câu hỏi đều nằm trong chương trình học. 
 

Thí sinh rời điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu sau buổi thi sáng 28-6. Ảnh: Hạnh Dung
Thí sinh rời điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu sau buổi thi sáng 28-6. Ảnh: Hạnh Dung

Em Nguyễn Hoàng Đại Thắng, Trường THPT Vĩnh Cửu tự tin cho biết, sẽ đạt 9 điểm vì làm đúng hầu hết các câu hỏi. Mặc dù đề thi hơi dài nhưng em đọc đến đâu làm đến đấy, không bị động về thời gian. 

Thắng cũng chia sẻ, sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, em sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau 2 năm, sẽ trở về và đi học ngành Gỗ CNC tại Trường cao đẳng Công nghệ Sonadezi.

Còn em Vũ Quang Bình, thí sinh Trường cao đẳng Cơ giới và thủy lợi cơ sở Thiện Tân thì vui mừng cho biết, em làm hết tất cả các câu hỏi, dự kiến đạt khoảng 7-8 điểm.

Các thí sinh cho biết, tuỳ vào từng mã đề mà nội dung câu hỏi sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung các câu hỏi đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, nếu ôn tập kỹ sẽ làm bài tốt.

Công Nghĩa - Hạnh Dung

Tin xem nhiều