Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm chỉ tiêu, thêm cơ hội cho thí sinh

Minh Ngọc
22:00, 22/02/2024

Đến nay, hầu hết các trường đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Trong đó có thể thấy, nhiều trường đại học lớn tiếp tục tuyển thêm chỉ tiêu, mở thêm những ngành học mới đón đầu xu hướng phát triển của đất nước thời kỳ công nghiệp 4.0.

Cụ thể, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển 9.260 chỉ tiêu cho 64 chương trình đào tạo, tăng 1.275 chỉ tiêu so với năm ngoái. Đại học Kinh tế TP.HCM có tổng chỉ tiêu tuyển sinh 7.900 sinh viên ở cả 2 cơ sở đào tạo tại TP.HCM và Vĩnh Long. Số chỉ tiêu của trường so với năm ngoái cũng tăng hơn, mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh nếu muốn học tập tại trường. Đáng chú ý, năm nay Đại học Kinh tế TP.HCM mở mới 2 chương trình đào tạo mới là ArtTech (Công nghệ nghệ thuật) và Điều khiển thông minh và tự động hóa. Đây là 2 chương trình học tích hợp công nghệ ứng dụng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Hay như Trường đại học Lạc Hồng sau khi đưa vào hoạt động trung tâm thiết kế vi mạch đang có kế hoạch tuyển sinh ngành học “hot”, có nhu cầu nhân lực lớn nhưng hiện chưa có nhiều địa chỉ đào tạo đáp ứng được. Riêng mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường dự kiến tuyển 2.600 chỉ tiêu (tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2023), đồng thời mở thêm 2 ngành đào tạo mới là Luật và Quan hệ công chúng.

Về phương thức tuyển sinh, hầu hết các trường đại học đều giữ ổn định như những năm trước, chủ yếu xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển bằng học bạ; xét tuyển thẳng; xét tuyển ưu tiên; xét tuyển bằng kỳ thi riêng của trường; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trong những phương thức này, phương thức xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM được nhiều thí sinh lựa chọn. Thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển sớm vào những trường đại học tốp trên nhờ thi kỳ thi này và chỉ cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 4-3 tới là mốc thời gian cuối cùng để thí sinh lớp 12 đăng ký thi đợt 1. Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố vào ngày 15-4. Do đó, nếu thí sinh muốn có thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường mình yêu thích nên nghiên cứu kỹ lưỡng, nhanh chóng đăng ký tham gia kỳ thi trước khi chính thức trải qua những ngày “vượt vũ môn” với kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều