Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Văn Truyên
07:18, 27/09/2024

Chỉ sau 13 ngày phát động đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3, đã có hơn 3,35 ngàn cá nhân, tổ chức chuyển khoản vào tài khoản vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với trên 57,2 tỷ đồng. Ngoài ra, có hàng chục tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm được các cá nhân, tập thể chuyển đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tiếp nhận đóng góp do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thống Nhất ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Ảnh: S.Thao
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tiếp nhận đóng góp do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thống Nhất ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Ảnh: S.Thao

Danh sách đóng góp tiếp tục được nối dài đồng nghĩa với việc số tiền, hàng hóa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai do Đồng Nai phát động đang tăng qua từng ngày.

Từ 35 ngàn đồng đến 6 tỷ đồng

Trong danh sách các cá nhân, tập thể đóng góp được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh công bố, có 4 đơn vị ủng hộ từ 3-6 tỷ đồng. Ngoài ra, có 10 cơ quan, tổ chức ủng hộ từ 1 tỷ đồng đến trên 1,5 tỷ đồng.

Trong số này, Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành là đơn vị ủng hộ lớn nhất với 6 tỷ đồng. Bà Lê Nữ Thùy Dương, Phó chủ tịch Tập đoàn KN Holdings, đại diện Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành, trực tiếp trao bảng biểu trưng số tiền ủng hộ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho hay đây là trách nhiệm của doanh nghiệp để cùng cả nước giúp đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai khắc phục những thiệt hại để vực dậy cuộc sống.

Theo ông Choi Chang Hee, Giám đốc Nhân sự cấp cao toàn cầu Công ty TNHH Hwaseung Vina, thông qua tin tức trên các phương tiện truyền thông, sự vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông cùng Ban giám đốc, Công đoàn công ty và 2 công ty con đã ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để góp phần giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài ra, trong danh sách đóng góp có rất nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ đã đại diện hội viên, thành viên chuyển đóng góp về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh CAO VĂN QUANG, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, tri ân tất cả những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cam kết minh bạch kết quả tiếp nhận, phân bổ và sử dụng nguồn ủng hộ để người dân nắm bắt và giám sát.

Chủ tịch Liên đoàn Thể dục tỉnh Đồng Nai Phạm Thị Ngọc Hà cho hay, hội viên mong muốn được chia sẻ cùng đồng bào miền Bắc khắc phục ảnh hưởng của bão số 3. Từ đó, liên đoàn đã kêu gọi các thành viên đóng góp trực tiếp vào địa chỉ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tiếp đó, liên đoàn tiếp nhận được 90 triệu đồng từ hội viên để trực tiếp đến trao lại cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Cũng theo bà Hà, nhiều hội viên mong muốn sau khi tổng hợp được nguồn đóng góp, liên đoàn nên tổ chức đoàn đến thăm, trao quà trực tiếp cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Song, lãnh đạo liên đoàn nhận thấy trong thời điểm này, việc tổ chức đoàn đến tận nơi không hề đơn giản, nhất là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, đường giao thông còn nhiều ngăn cách do sạt lở. Thêm vào đó, chi phí để di chuyển và ăn uống dọc đường, rồi cước phí chuyển hàng hóa cứu trợ là gạo, mì, bánh… từ Đồng Nai ra phía Bắc không hề nhỏ. Thay vào đó, kinh phí này nên được chuyển thành nguồn lực cứu trợ cho bà con gặp thiên tai. Vì vậy, lãnh đạo và hội viên liên đoàn thống nhất chuyển giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để thực hiện hỗ trợ bà con.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho biết, rất nhiều cá nhân dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng đã thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong đó có những học sinh đã đập heo đất nhờ cha mẹ đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ trực tiếp. 2 học sinh lớp 7 ở xã La Ngà (huyện Định Quán) đã tiết kiệm 70 ngàn đồng để chuyển về tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh… Đây là khoản tiết kiệm không hề nhỏ đối với những học sinh vùng quê hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn.

Tấm lòng của người Đồng Nai đến với đồng bào vùng bão lũ

Cùng với đóng góp tiền mặt về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những ngày qua, người dân còn gom góp từng bộ quần áo cũ có, mới có, lương thực, thực phẩm chuyển về Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện, ngay sau khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục ảnh hưởng do cơn bão số 3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp chung tay đóng góp.

Đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão số 3.

Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiều doanh nghiệp, hội chữ thập đỏ cấp huyện, các mạnh thường quân đã ủng hộ số tiền lớn, nhiều hàng hóa là nhu yếu phẩm về Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Trong số này, có những lao động tự do tiết kiệm tiền bán vé số, chạy xe ôm, bán hàng rong hàng ngày để mua thùng mì gói chuyển đến trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Với số hàng tiếp nhận lớn mà những ngày qua, người lao động tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh căng mình bốc dỡ hàng hóa do các nơi chuyển đến, phân loại rồi phân chia thành từng phần quà… không kể thời gian sớm tối. Nhờ vậy mà đã kịp thời tổ chức các chuyến hành trình đưa tiền, hàng là tấm lòng của người Đồng Nai đến với đồng bào.

Từ ngày 19-9 đến nay, đoàn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện chuyến cứu trợ 5 ngàn phần quà (mỗi phần quà từ 800 ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác) đến bà con ở các tỉnh: Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang. Đồng thời, đoàn cũng hỗ trợ kinh phí thực hiện 17 công trình nhân đạo cho các địa phương.

Trong đó, tối 24-9, đoàn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến trao 20 triệu đồng tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm hỗ trợ ông Hoàng Trọng Bằng ở thôn Đoàn Kết, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cơn bão làm căn nhà của gia đình ông Bằng hư hỏng hoàn toàn. Ông mất con trai, con dâu bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, một mình ông phải cáng đáng lo cho 3 đứa cháu đang thiếu tình thương của cha mẹ. Khi nhận sự hỗ trợ từ người dân Đồng Nai, ông Bằng đã gửi lời cảm ơn đến tấm lòng người dân Đồng Nai đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn.

Người dân đóng góp tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục ảnh hưởng bởi bão số 3 chuyển về: Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, địa chỉ số 38, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hoặc theo hình thức chuyển khoản đến: Quỹ Cứu trợ xã hội tỉnh Đồng Nai theo tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, số tài khoản: 3761.0.1021516.91999 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đồng Nai; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, số tài khoản 1210006868 tại Vietcombank chi nhánh Đồng Nai.

 

Văn Truyên

Tin xem nhiều