Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành phố Biên Hòa ghi nhận ca bệnh ho gà mới

Hạnh Dung
19:58, 09/08/2024

(ĐN)- Thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa, có một trường hợp dương tính với bệnh ho gà trên địa bàn thành phố chưa được tiêm vaccine có thành phần ho gà.

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để hạn chế lây nhiễm bệnh ho gà. Ảnh: H.Dung
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để hạn chế lây nhiễm bệnh ho gà. Ảnh minh họa: H.Dung

Theo đó, bé trai P.H.G.P., gần 3 tháng tuổi, ngụ phường Hố Nai đã tiêm một số loại vaccine như lao, viêm gan B, nhưng chưa được tiêm vaccine có chứa thành phần ho gà do từ lúc sinh ra, bé bị bệnh liên tục, ốm yếu nên gia đình chưa muốn cho đi tiêm.

Ngày 10-7, bé có triệu chứng ho, gia đình mua thuốc bên ngoài cho bé uống nhưng không đỡ nên đưa bé đi khám ở phòng khám tư nhân rồi điều trị tại nhà.

Tình trạng bệnh của bé sau đó không tiến triển mà còn ho nhiều hơn kèm tím tái nên được đưa đến bệnh viện để điều trị nội trú. Tại bệnh viện, bé trai được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả nhiễm bệnh ho gà. Đến nay, sau một thời gian dài điều trị, bé trai còn ho ít, đang tiếp tục được theo dõi.

Những người tiếp xúc gần với bé trai hiện không có dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe. Nhân viên y tế đã hướng dẫn người nhà bệnh nhân rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bé; xử lý môi trường xung quanh bằng Cloramin B.

Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa đề nghị phường Hố Nai rà soát để tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh ho gà trên địa bàn phường, phòng ngừa bệnh lây lan.

Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 14 ca bệnh ho gà, riêng thành phố Biên Hòa có 8 ca.

Hạnh Dung

Từ khóa:

bệnh ho gà

Tin xem nhiều