Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cẩm Tú
07:59, 09/08/2024

Từ 10 năm nay, bà Nguyễn Thị Thơm (ở khu phố 1, phường An Hòa, thành phố Biên Hòa) đã tình nguyện lấy tiền của mình hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thơm (bìa trái) hỏi thăm người bệnh sau khi được mổ mắt. Ảnh: NVCC
Bà Nguyễn Thị Thơm (bìa trái) hỏi thăm người bệnh sau khi được mổ mắt. Ảnh: NVCC

Bà Thơm cho biết, bà sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Cho đến khi lập gia đình, vợ chồng bà cũng không có gì ngoài 2 bàn tay trắng. Không có vốn nên 2 vợ chồng đi làm công nhân để kiếm sống. Sau khi sinh người con thứ 2, bà hay bị bệnh vặt nên quyết định nghỉ làm công nhân ở nhà chăm con.

Không yên tâm khi gia đình chỉ có một nguồn thu nhập nên trong khi ở nhà chăm con, bà Thơm mở tiệm bán hàng tạp hóa tại nhà để kiếm thêm thu nhập. May mắn, công việc buôn bán gặp thuận lợi. Có thêm vốn, bà lấy thêm hàng để vừa bán lẻ, vừa bỏ sỉ. Tích lũy được vốn, bà mở rộng kinh doanh ở những lĩnh vực khác nhau. Hiện gia đình bà có cửa hàng bán rau, kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, mua bán xe cũ…

Khi cuộc sống ổn định, có phần dư dả, bà nghĩ đến việc chia sẻ với người khó khăn hơn mình. Thấy nhiều người gặp khó khăn trong sinh hoạt khi bị các vấn đề về mắt, trong khi chi phí mổ mắt cao (bình quân khoảng 10 triệu đồng/ca), nhiều người không có khả năng chi trả nên bà Thơm đã hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 10 năm qua, đã có hàng trăm người được bà hỗ trợ mổ mắt, tìm lại ánh sáng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Hòa Nguyễn Thị Kiều Diễm cho biết, không chỉ hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân mà mỗi chuyến đưa bệnh nhân đến Thành phố Hồ Chí Minh mổ mắt, bà Thơm đều hỗ trợ hàng trăm suất ăn cho bệnh nhân khác tại bệnh viện. Bà Thơm còn thường xuyên mua quan tài cho những trường hợp khó khăn trên địa bàn phường.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều