Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hợp tác với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

An Yên - C.T.V
23:00, 27/08/2024

UBND tỉnh mới đây đã có buổi làm việc nhằm thống nhất các nội dung chương trình hợp tác với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2029.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng thăm, động viên, tặng quà các sinh viên là người Đồng Nai đang học tập và lưu trú tại ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng thăm, động viên, tặng quà các sinh viên là người Đồng Nai đang học tập và lưu trú tại ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh:CTV

Chương trình hợp tác nhằm khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của các bên. Từ đó phục vụ mục tiêu phát triển và hội nhập kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh trong giai đoạn 2024-2029. Trong đó có những kỳ vọng về đổi mới sáng tạo và phát triển khoa học - công nghệ. Đổi lại, việc hợp tác cũng sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

UBND tỉnh và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng; chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hợp tác trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ; phối hợp triển khai các hoạt động của chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ, các hoạt động cải tiến về năng suất, chất lượng để nâng cao nhận thức về năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, PGS-TS Trần Cao Vinh cho biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, cần có các chương trình, đề án, dự án mang tính dài hạn, trung hạn cũng như những nội dung triển khai cụ thể từng năm. Sau khi ký kết hợp tác, các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến Đồng Nai tìm hiểu cụ thể để xác định các nhiệm vụ trong những lĩnh vực trọng tâm như: trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

An Yên - C.T.V

Tin xem nhiều