Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

An Yên
08:17, 20/08/2024

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân khi có nhu cầu làm đẹp, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn quản lý. Đặc biệt chú ý đến các cơ sở có tên trên biển hiệu như: “thẩm mỹ viện”, “viện thẩm mỹ”, “trung tâm thẩm mỹ”.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm đối với các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn, không đủ điều kiện vẫn hoạt động chui, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội và ngành y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp sai quy định của pháp luật, đặc biệt là các cơ sở có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (như phẫu thuật, thủ thuật, tiêm chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt). Tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động của các dịch vụ chăm sóc làm đẹp trên địa bàn quản lý. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho chủ các cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ, dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn. Công khai tên, địa chỉ của các cơ sở làm đẹp thực hiện dịch vụ thẩm mỹ sai quy định trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, đồng thời gửi về Sở Y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế giao cho Thanh tra sở, Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế tăng cường kiểm tra các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp sai quy định của pháp luật. Trường hợp cần thiết chuyển cơ quan công an để điều tra, xác minh xử lý theo quy định.

Các cơ sở khi triển khai, thực hiện chuyên môn mới phải được Sở Y tế phê duyệt. Nghiêm cấm mọi hình thức khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế phê duyệt kỹ thuật chuyên môn.

An Yên

 

Tin xem nhiều