Báo Đồng Nai điện tử
En

7 trường học mới ở Đồng Nai được khánh thành dịp năm học mới

Công Nghĩa
17:44, 15/08/2024

(ĐN)- Chiều 15-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã làm việc với Sở Giáo dục và đào tạo cùng các sở, ngành, địa phương liên quan về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì hội nghị. Ảnh: Công Nghĩa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì hội nghị. Ảnh: Công Nghĩa

Năm học sắp tới toàn tỉnh có 914 trường từ mầm non đến trung học phổ thông, giảm 3 trường so với năm học trước do giải thể và sáp nhập trường. Trong dịp khai giảng năm mới học sắp tới, toàn tỉnh dự kiến có 7 công trình được khánh thành đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, có 56 dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2024-2025 với khoảng 917 phòng học, phòng bộ môn với tổng kinh phí thực hiện gần 2,2 ngàn  tỷ đồng. Dự kiến sẽ có 29/56 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng nhân dịp khai giảng năm học mới, còn lại 27 dự án dự kiến hoàn thành trong năm học 2024-2025.

Một trong những khó khăn khác của ngành giáo dục trước năm học mới 2024-2025 là toàn tỉnh còn thiếu khoảng 2,1 ngàn giáo viên, thiếu nhiều nhất là giáo viên mầm non, âm nhạc, mỹ thuật, tin học… 

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, các huyện đều cho biết, giáo viên các ngành nói trên đều rất khó tuyển dụng, do nguồn đào tạo sinh viên của các trường sư phạm hàng năm tốt nghiệp ra trường rất ít. Bên cạnh đó, các địa phương đề nghị tiếp tục tăng biên chế giáo viên để đáp ứng nhiệm vụ dạy và học.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các sở, ngành tiếp tục rà soát sắp xếp hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng để đảm bảo hiệu quả, tránh manh mún trong đầu tư. Các sở, ngành liên quan cần nhanh chóng trả lời các kiến nghị của địa phương về vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Lao động và thương binh và xã hội rà soát, báo cáo cho lãnh đạo tỉnh cụ thể tình hình trường lớp, học sinh ở các bậc học, không được để học sinh nào bị bỏ lại phía sau khi vào năm học mới. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các trường chuẩn bị điều kiện chu đáo cho năm học mới. Ảnh: Công Nghĩa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các trường chuẩn bị điều kiện chu đáo cho năm học mới. Ảnh: Công Nghĩa

Sở Giáo dục và đào tạo và UBND các huyện tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh, an toàn trường học. Chú ý  không để xảy ra việc lạm thu trong trường học khi vào năm học mới, không được đặt ra các khoản thu ngoài quy định, tự đặt ra đồng phục rườm rà, phức tạp, gây tốn kém cho phụ huynh.

Năm học mới đang đến gần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng dạy và học. Chú trọng xây dựng đề án dạy học tăng cường tiếng Anh trong trường học để giúp học sinh Đồng Nai có kỹ năng ngoại ngữ tốt hội nhập quốc tế. 

Công Nghĩa

Tin xem nhiều