Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh có 12 ngày đăng ký xét tuyển vào đại học, bắt đầu từ hôm nay 18-7

Công Nghĩa
11:32, 18/07/2024

(ĐN)- Sau 1 ngày Bộ Giáo dục và đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, từ sáng 18-7, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 trên hệ thống tuyển sinh của bộ.

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Trường đại học Lạc Hồng. Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Trường đại học Lạc Hồng. Ảnh: Công Nghĩa

Địa chỉ đăng nhập trên hệ thống của Bộ Giáo dục và đào tạo là: 

https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/.

Thí sinh sẽ có tất cả 12 ngày (từ ngày 18-7 đến 17h ngày 30-7) để đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển, không giới hạn số lần.

Việc thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và đào tạo là bắt buộc, kể cả thí sinh đã trúng tuyển phương thức xét tuyển sớm, gồm có xét học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực, ưu tiên xét tuyển... 

Thí sinh sẽ dùng tài khoản đăng nhập và mật khẩu đã được cấp từ khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để tiếp tục đăng nhập và đăng ký, điều chỉnh thông tin nguyện vọng của mình trên hệ thống của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Thí sinh lưu ý, cần sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì các nguyện vọng tiếp theo sẽ không được xét tiếp.

Với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp trước năm 2024 (hay còn gọi là thí sinh tự do) chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống phải liên hệ với các điểm tiếp nhận do Sở Giáo dục và đào tạo quy định, đó là: Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện và thành phố Long Khánh.

                                                                      Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều