Báo Đồng Nai điện tử
En

Để niềm vui được trọn vẹn

07:35, 09/07/2024

Tăng lương là mong mỏi của tất cả người lao động (NLĐ) ở cả khu vực công lẫn làm việc tại các doanh nghiệp. Vì vậy, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng, lương tối thiểu theo vùng tăng 6% từ ngày 1-7-2024 thực sự đã đem lại niềm vui rất lớn cho NLĐ, đồng thời tạo tâm trạng xã hội phấn khởi, hài lòng.

Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8-7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho hay, thành công lớn nhất của ngành thời gian qua chính là tham mưu thực hiện cải cách chính sách tiền lương một cách thận trọng, bài bản, đảm bảo yếu tố bao trùm và hiệu quả. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng việc cải cách chính sách tiền lương trở thành niềm hạnh phúc của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ và các đối tượng có liên quan.

Với mức tăng lương cơ sở, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ có thêm điều kiện để cải thiện cuộc sống, từng bước tiến tới việc sống được bằng lương. Hay với mức tăng lương tối thiểu, dù mỗi NLĐ chỉ tăng thêm 200-280 ngàn đồng/tháng (tùy khu vực) nhưng trong thời điểm tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn phục hồi thì đó là một sự nỗ lực lớn. NLĐ hiểu được điều này và mong muốn doanh nghiệp nơi mình làm việc sẽ ngày càng có nhiều đơn hàng để vừa đảm bảo việc làm cho NLĐ, vừa thực hiện tốt các chế độ, chính sách phúc lợi có liên quan.

Tăng lương, dù ít hay nhiều sẽ có tác động tích cực đến mỗi NLĐ khi làm việc ở bất cứ môi trường nào. Điều này còn cho thấy đóng góp của NLĐ được ghi nhận; những mong mỏi của NLĐ được lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ. Tuy nhiên, NLĐ cũng rất mong muốn những đơn vị chức năng sẽ kịp thời có các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng “té nước theo mưa”, lương chưa tăng nhưng hàng loạt mặt hàng thiết yếu đã tăng giá. Bởi nếu không kiểm soát tốt, việc tăng lương sẽ mất đi ý nghĩa khi lương vẫn mải miết chạy theo cơn “bão giá” của thị trường. Tăng lương không bù được chi phí phát sinh và khó khăn vẫn đeo bám NLĐ khiến họ không toàn tâm toàn ý để làm việc, cống hiến cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tăng lương đã đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho NLĐ những ngày qua. Mong rằng, niềm vui, niềm hạnh phúc này sẽ trọn vẹn khi tình hình giá cả thị trường ổn định, không xảy ra những cơn “bão giá” khiến NLĐ lao đao.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều