Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối tháng 8 sẽ khởi công xây dựng khối phòng học Trường THCS Trảng Dài

Công Nghĩa
18:02, 24/07/2024

(ĐN)- Chiều 24-7, lãnh đạo Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa đã có phản hồi về nội dung bài viết “Có đất sạch, việc xây thêm phòng học vẫn bị “treo” đăng trên Báo Đồng Nai.

Hiện có 14 lớp với hơn 1,2 ngàn học sinh của Trường THCS Trảng Dài phải đi học nhờ ở trường khác trong khi chờ được xây dựng mới khối phòng học trên nền đất hiện hữu. Ảnh: Công Nghĩa
Hiện có 14 lớp với hơn 1,2 ngàn học sinh của Trường THCS Trảng Dài phải đi học nhờ ở trường khác trong khi chờ được xây dựng mới khối phòng học trên nền đất hiện hữu. Ảnh: Công Nghĩa

Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa Nguyễn Tôn Trọng, công trình xây dựng thêm khối phòng học cho Trường THCS Trảng Dài (thuộc phường Trảng Dài) nhằm mục đích giảm tải cho trường.

Công trình dự kiến khởi công vào dịp 30-4-2024, do đó thành phố đã tiến hành thanh lý tài sản và giải phóng mặt bằng, sẵn sàng cho công tác khởi công xây dựng theo kế hoạch ban đầu.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thủ tục xây dựng lại có hàng loạt những quy định thay đổi về thiết kế kỹ thuật đảm bảo phòng cháy, chữa cháy với những tiêu chuẩn cao hơn rất nhiều so với quy định cũ nên buộc thành phố phải điều chỉnh, đồng nghĩa với việc bị kéo dài thời gian lẫn dự toán xây dựng.

Ông Nguyễn Tôn Trọng cho rằng, do không lường trước được những thay đổi về thiết kế kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy nên thành phố đã tiến hành đập bỏ dãy phòng học cũ gồm 7 phòng học (dành cho 14 lớp học), khiến học sinh phải đi học nhờ ở Trường tiểu học Tân Phong 2 (thuộc phường Tân Phong).

Nếu lường trước được thì có thể hoãn việc đập bỏ khối phòng học cũ để học sinh học hết học kỳ 2 và sẽ không gây khó khăn cho nhà trường, học sinh và phụ huynh như trong thời gian qua.

Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa đã nỗ lực hoàn thiện hồ sơ thiết kế phương án kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng tiêu chuẩn và quy định. Từ nay đến hết tháng 7, thành phố sẽ tiến hành lựa chọn đơn vị thi công và dự kiến cần 20 ngày để có thể hoàn thành được công tác này để khởi công vào cuối tháng 8. 

Vào sáng 24-7, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Biên Hòa cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án thành phố đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục và sớm xây dựng khối phòng học cho Trường THCS Trảng Dài để đưa vào sử dụng.

Dự kiến, công trình xây dựng thêm phòng học cho Trường THCS Trảng Dài cao 5 tầng, gồm 14 phòng học, một số phòng chức năng và phòng cho hội đồng sư phạm nhà trường sẽ cần 6-7 tháng để hoàn thành. Nếu nhanh thì đầu học kỳ 2 năm học 2024-2025, học sinh có thể quay về trường học, chấm dứt việc đi học nhờ.

                                                                                                   Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều