Báo Đồng Nai điện tử
En

Cầu nối trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

An Yên
08:14, 30/07/2024

Chương trình Thư viện tóc do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam khởi xướng từ năm 2015, mục đích nhằm tiếp nhận nguồn tóc hiến từ cộng đồng để trao tặng miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo - những người bị mất đi mái tóc do hóa trị. Đến nay, có 43 salon tóc trên cả nước tham gia chương trình này.

Đại diện Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam trao giấy chứng nhận đối tác cắt tóc hiến đạt chuẩn thuộc Mạng lưới Salon tóc hồng năm 2024 cho chị Phan Thị Ngọc Loan, chủ salon tóc Cường Kun (trái).
Đại diện Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam trao giấy chứng nhận đối tác cắt tóc hiến đạt chuẩn thuộc Mạng lưới Salon tóc hồng năm 2024 cho chị Phan Thị Ngọc Loan, chủ salon tóc Cường Kun (trái).

Tại Đồng Nai có một salon tóc tham gia là salon tóc Cường Kun (số 153, đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa).

Chị Phan Thị Ngọc Loan, chủ salon tóc Cường Kun, cho biết gần 2 năm qua, salon của chị đã nhận gần 1 ngàn bộ tóc do người dân trong và ngoài tỉnh hiến tặng trực tiếp hoặc người dân tự cắt tóc và gửi về salon. Tóc sau khi hiến sẽ được bảo quản rồi đưa về Thành phố Hồ Chí Minh, đến các cơ sở làm tóc giả. Tại các cơ sở này, nhà tạo mẫu tóc sẽ tùy biến để tạo thành những bộ tóc với nhiều kiểu dáng khác nhau. Cuối cùng, tóc sẽ được mang đến tặng cho bệnh nhân ung thư.

Khi kết thúc phác đồ hóa trị, mái tóc tự nhiên của bệnh nhân ung thư sẽ mọc lại. Bệnh nhân nếu không còn nhu cầu sử dụng tóc giả sẽ trả về cho Thư viện tóc để chương trình và các bệnh viện tiếp tục trao tặng cho những bệnh nhân khác, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng số người được nhận hỗ trợ.

Chị Loan chia sẻ, ông bà ta có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Với bệnh nhân ung thư, sau mỗi lần truyền thuốc, tóc sẽ rụng dần, nhiều bệnh nhân cảm thấy tự ti với mái tóc của mình. Do vậy, việc trao tặng tóc có thể góp phần nối dài hy vọng cho bệnh nhân ung thư, giúp họ tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, có động lực để vượt qua nỗi đau bệnh tật.

An Yên

 

Tin xem nhiều