Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tổ chức Hội nghị về Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân

Sông Thao
15:24, 14/06/2024

(ĐN)- Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Đặng Thanh Thủy, năm 2023, Đồng Nai đã phối hợp với nhiều đơn vị xử lý 8 vụ việc bảo hộ công dân và 75 vụ việc có yếu tố nước ngoài.

Hiện số lượng du khách nước ngoài vào Việt Nam và người Việt Nam ra nước ngoài, trong đó có công dân Đồng Nai và địa bàn tỉnh Đồng Nai ngày càng tăng. Do vậy, công tác bảo hộ công dân, xử lý những vụ việc có yếu tố nước ngoài là nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với hoạt động đối ngoại trên địa bàn.

Báo cáo viên trình bày nội dung tại hội nghị. Ảnh: Sông Thao
Báo cáo viên trình bày nội dung tại hội nghị. Ảnh: Sông Thao

Từ thực tế này, ngày 14-6, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị về Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Trong chương trình, báo cáo viên Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin đến gần 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh một số nội dung liên quan đến bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài, một số quy trình cụ thể về bảo hộ công dân, các vấn đề có yếu tố nước ngoài…

Đồng thời, báo cáo viên cùng đại biểu đã trao đổi một số tình huống thực tế xảy ra trong quá trình thực hiện công tác lãnh sự và bảo hộ công dân.

Sông Thao

 

 

Tin xem nhiều