Báo Đồng Nai điện tử
En

Công khai đầy đủ các thông tin về kế hoạch, kết quả mời thầu trong lĩnh vực y tế

Hạnh Dung
16:08, 17/03/2024

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện công khai đầy đủ các thông tin về kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thông báo mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu, đảm bảo thời gian đăng tải và đầy đủ thông tin theo đúng quy định tại Luật Đấu thầu.

Thuốc là một trong những mặt hàng được đấu thầu hàng năm. Trong ảnh: Tủ thuốc của Trạm Y tế xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Hạnh Dung

Các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện các nội dung quy định trong quá trình thực hiện việc đăng ký, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo Đấu thầu theo quy định. 

Việc đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất phải đảm bảo nguyên tắc trung thực, khách quan, công bằng, phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và tuân thủ quy định pháp luật về đấu thầu, pháp luật khác liên quan. Tuyệt đối không thiên vị hoặc gây khó khăn cho bất kỳ nhà thầu nào trong quá trình đánh giá; đảm bảo nhà thầu được lựa chọn đáp ứng năng lực, kinh nghiệm để thực hiện gói thầu và đặc biệt là uy tín của nhà thầu.

Xử lý nghiêm các nhà thầu trúng thầu vi phạm hợp đồng, không còn năng lực để tiếp tục thực hiện hợp đồng nhưng vẫn tham gia dự thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả của gói thầu...

Hạnh Dung

Tin xem nhiều