Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm

An Yên
08:35, 11/01/2024

Từ ngày 20-12-2023 đến ngày 20-3-2024, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh phân công 4 sở, ngành: Y tế, NN-PTNT, Công thương và Cục Quản lý thị trường Đồng Nai thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội 2024 tại 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra những mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết. Ảnh: An Yên

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2024 như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu và đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm...

Trong đó, các đoàn của tuyến tỉnh tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm là đầu mối lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đối với các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do cấp huyện, xã thực hiện kiểm tra.

Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Chú trọng kiểm tra về điều kiện của cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chất lượng, an toàn của sản phẩm thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ; đăng ký bản công bố/tự công bố sản phẩm; ghi nhãn; quảng cáo; lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm khi cần thiết.

Các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng giả, không rõ nguồn gốc, vi phạm về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác về an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường; ngăn chặn hành vi quảng cáo thực phẩm vi phạm; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.           

An Yên

Tin xem nhiều