Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích liên kết đào tạo nhân lực ngành hàng không

Tường Vi
21:18, 09/01/2024

Sở LĐ-TBXH mới đây đã có buổi làm việc với các sở, ngành, các trường cao đẳng và đơn vị có đào tạo ngành hàng không về việc phối hợp kết nối đào tạo nghề nghiệp phục vụ cảng hàng không quốc tế Long Thành và các khu công nghiệp lân cận.

Theo đó, nhiếu ý kiến cho rằng, trong giai đoạn 1 (2026-2030) khi hoàn thành đưa vào khai thác cảng hàng không quốc tế Long Thành, ngoài đội ngũ cán bộ, nhân viên chủ chốt, có kinh nghiệm, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ hàng không dân dụng, cần quan tâm đào tạo lao động với trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng. Vì vậy, các trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cần liên kết với 25 cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng không đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không để tổ chức đào tạo.

Một số doanh nghiệp dịch vụ hàng không dân dụng mong muốn liên kết với các trường cao đẳng trên địa bàn Đồng Nai để đào tạo lao động tại chỗ đối với các vị trí lao động phổ thông (các vị trí việc làm như: bốc xếp, vệ sinh máy bay...).

Sở LĐ-TBXH đề nghị Cảng vụ Hàng không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng lao động, ngành nghề đào tạo, thời gian đào tạo và lộ trình đào tạo phù hợp với từng năm và giai đoạn, để sở tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, đồng thời thông tin hướng dẫn các trường liên kết đào tạo đảm bảo các quy định của Nhà nước ban hành.

Tường Vi

Tin xem nhiều