Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực thực hiện các chương trình thiện nguyện

Minh Ngọc
08:07, 23/11/2023

3 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn nên công tác vận động các nguồn lực ủng hộ các chương trình nhân đạo, từ thiện không mấy thuận lợi. Thế nhưng, nhờ sự chủ động, linh hoạt và đổi mới trong hoạt động của các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh, công tác nhân đạo xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng hay hiến máu tự nguyện vẫn đạt những kết quả rất đáng mừng.

Theo đó, bằng chính những hoạt động ý nghĩa, các cấp hội CTĐ đã “giữ chân” được các đơn vị tài trợ lớn thường xuyên ủng hộ những chương trình từ thiện do Hội thực hiện. Chẳng hạn, khi thực hiện chương trình xây dựng nhà CTĐ cho người nghèo và xây dựng các công trình nhân đạo, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã vận động kinh phí nhóm Thiện nguyện Việt - Nhật (TP.Biên Hòa), Công ty TNHH Industry Cen168 (TP.Biên Hòa), Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam (H.Long Thành)… cùng một số đơn vị, doanh nghiệp xây dựng hàng chục căn nhà tặng người nghèo.

Hay với hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa và trợ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, thực hiện lời kêu gọi ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị thảm họa động đất do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, Hội CTĐ tỉnh đã vận động được trên 2,4 tỷ đồng ủng hộ. Hay phong trào Nồi cháo tình thương, bữa cơm từ thiện đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tới tất cả các địa phương trong tỉnh, cung cấp hàng ngàn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện và ở cộng đồng dân cư.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng tạo chuyển biến rõ nét. Trong đó, các cấp hội CTĐ phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế và mời các đoàn bác sĩ ở các bệnh viện trong và ngoài tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục duy trì chương trình Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo. Công tác vận động hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người thu hút sự quan tâm, tham gia của ngày càng đông đảo người dân. Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện của Đồng Nai luôn được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao vì Đồng Nai luôn vượt chỉ tiêu số đơn vị máu hiến được giao. Không ít cá nhân hiến máu tình nguyện được tuyên dương toàn quốc vì nhiều lần tham gia hiến máu và tích cực vận động đồng nghiệp, bạn bè, người thân cùng hiến máu.

Nhờ sự minh bạch, rõ ràng trong các khoản thu chi nên hoạt động của cấp hội CTĐ trong tỉnh đã tạo được niềm tin, uy tín để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay tham gia. Từ đó, triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng nhằm chia sẻ bớt những khó khăn của người dân nghèo trong và ngoài tỉnh.  

Minh Ngọc

Tin xem nhiều