Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng loạt làm sạch và số hóa dữ liệu chuyên ngành

An Yên
08:01, 09/09/2023

Phó giám đốc Công an tỉnh Trần Anh Sơn cho biết, thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, đến nay các sở, ngành trong tỉnh đã đồng loạt làm sạch và số hóa dữ liệu chuyên ngành.

Người dân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: A.YÊN

Trong đó, ngành GD-ĐT đã số hóa hồ sơ giáo viên và học sinh liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngành Tư pháp đã số hóa hoàn thành dữ liệu hộ tịch giai đoạn 1 và đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2. Đến nay, tiến độ số hóa đã đạt hơn 40% dữ liệu hộ tịch, hoàn thành triển khai 2 nhóm thủ tục dịch vụ công liên thông. Đó là liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và liên thông đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí.

Sở TN-MT đã hoàn thành bộ dữ liệu đất đai, đang trong giai đoạn cập nhật làm sạch thông tin người sử dụng đất và cập nhật căn cước công dân của hơn 62 ngàn chủ sử dụng đất.

Sở TT-TT đã hoàn thành phối hợp thực hiện kiểm tra, đánh giá và hoàn thiện các yêu cầu về an ninh, an toàn hệ thống, thực hiện kết nối hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua Cổng dịch vụ công tỉnh.

Sở Y tế, Sở GT-VT đã thực hiện việc liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe của người lái xe trong cấp đổi giấy phép lái xe. Đến nay, có 92% cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh đã triển khai sử dụng căn cước công dân trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh đề nghị các sở, ngành tiếp tục đẩy nhanh việc số hóa làm sạch dữ liệu chuyên ngành, đặc biệt là các bộ dữ liệu về hộ tịch, đất đai, bảo hiểm, LĐ-TBXH.

An Yên

Tin xem nhiều