Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thực hiện thành công 100% ca can thiệp tim mạch

Hải Yến
18:21, 19/08/2023

(ĐN) - Sau 16 tháng đưa Đơn vị Can thiệp tim mạch thuộc Khoa Nội Tim mạch - Lão Học đi vào hoạt động, đến nay Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Long Khánh đã thực hiện thành công 251 ca can thiệp tim mạch, trong đó có gần 40 ca can thiệp cấp cứu, tỷ lệ thành công 100%.

Bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh thăm hỏi một bệnh nhân sau khi được thực hiện can thiệp tim mạch do bệnh nhồi máu cơ tim.
Bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh thăm hỏi một bệnh nhân sau khi được thực hiện can thiệp tim mạch do bệnh nhồi máu cơ tim.

Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Long Khánh Phan Văn Huyên cho biết, để triển khai Đơn vị Can thiệp tim mạch, bệnh viện đã ký kết hợp tác với Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM trong việc chuyển giao các kỹ thuật can thiệp tim mạch, đồng thời cử 3 ê kíp của bệnh viện lên bệnh viện này học tập. Hiện nay, mỗi tuần các chuyên gia của Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM sẽ về Bệnh viện ĐKKV Long Khánh một lần để cùng với các bác sĩ của bệnh viện thực hiện các ca can thiệp tim mạch theo chương trình.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, đến nay bệnh viện đã triển khai được các kỹ thuật can thiệp tim mạch như: Chụp động mạch vành; chụp, nong và đặt stent động mạch vành; nong và đặt stent động mạch vành; chụp nong mạch vành bằng bóng. Đối với những ca bệnh cấp cứu, các bác sĩ của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh sẽ hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Việc triển khai được Đơn vị Can thiệp tim mạch tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh giúp người dân ở TP.Long Khánh và các địa phương lân cận được tiếp cận kỹ thuật cao với chi phí rẻ hơn, kịp thời cứu sống nhiều ca bệnh nhồi máu cơ tim nặng, nguy kịch.

Dự kiến, sau khi làm chủ các kỹ thuật về can thiệp tim mạch, bệnh viện tiếp tục hợp tác với các chuyên gia tuyến trên triển khai các kỹ thuật cao hơn, chuyên sâu hơn để điều trị những ca bệnh khó, phức tạp hơn…

Hải Yến

Tin xem nhiều