Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao kết quả đề tài nghiên cứu về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Hạnh Dung
11:04, 09/08/2023

(ĐN)- Sáng 9-8, Sở KH-CN tổ chức họp bàn giao kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh Đánh giá hiệu quả mô hình phòng, chống bệnh sốt xuất huyết thông qua trường học tại H.Long Thành. Đề tài do Trung tâm Y tế H.Long Thành chủ trì thực hiện.

Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế H.Long Thành tiếp nhận kết quả nghiên cứu đề tài
Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế H.Long Thành tiếp nhận kết quả nghiên cứu đề tài

BS CKII Nguyễn Thi Văn Văn, chủ nhiệm đề tài cho biết, sau 1 năm triển khai đề tài (từ tháng 4-2022 đến tháng 3-2023) đã đạt được những kết quả khả quan. Kiến thức chung, thực hành về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết ở học sinh trên địa bàn xã An Phước (nơi được chọn để thực hiện đề tài) đều tăng so với trước. Nhóm hộ gia đình có học sinh có tỷ lệ thực hành và kiến thức phòng, chống sốt xuất huyết cao hơn so với nhóm gia đình không có học sinh.

Các chỉ số muỗi, lăng quăng; tỷ lệ mắc sốt xuất huyết giảm so với trước khi thực hiện đề tài; không có ca tử vong ở xã can thiệp; giảm 40% số ổ dịch sốt xuất huyết, không có dịch lan rộng…

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình phát biểu tiếp nhận kết quả đề tài nghiên cứu
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình phát biểu tiếp nhận kết quả đề tài nghiên cứu

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình cho biết, đề tài đã được nghiệm thu và sẽ áp dụng tại Sở Y tế, Trung tâm Y tế H.Long Thành và Phòng GD-ĐT H.Long Thành.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Hàng năm trên địa bàn tỉnh đều có ca tử vong do sốt xuất huyết và hàng ngàn trường hợp mắc bệnh. Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,7 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, giảm 77,4% so với cùng kỳ năm ngoái; ghi nhận 4 ca tử vong, giảm 3 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều