Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiệu quả công tác tuyên truyền ở Nhơn Trạch

09:06, 20/06/2011

Hiện toàn huyện Nhơn Trạch có 220 báo cáo viên. Đội ngũ này đã nỗ lực rất lớn trong việc làm cho dân hiểu, dân tin và dân làm theo đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Hiện toàn huyện Nhơn Trạch có 220 báo cáo viên. Đội ngũ này đã nỗ lực rất lớn trong việc làm cho dân hiểu, dân tin và dân làm theo đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

 

Ở Nhơn Trạch, đi đôi với phát triển công nghiệp, tất yếu dẫn đến nhiều hộ dân phải di dời, giải tỏa, nhường đất để xây dựng các công trình phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Theo đó, trên 1.500 hộ dân bị thu hồi đất, trong đó hơn 1.000 hộ phải giải tỏa trắng. Song, điều đáng mừng ở Nhơn Trạch là chuyện đền bù, giải tỏa đất của người dân trên địa bàn đã không để xảy ra các điểm nóng, những bất ổn trong đời sống nhân dân. Có được như vậy là nhờ công tác tuyên truyền, vận động người dân được cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện xuống cơ sở làm rất rõ ràng, minh bạch, tạo sự tin tưởng cho người dân khi đến nơi ở mới. Trong đó, đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở là những người đóng góp quan trọng nhất trong việc tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ và toàn xã hội.

 

Nhận thức sâu sắc vai trò của đội ngũ báo cáo viên với ý nghĩa như trên, Ban thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể trên địa bàn huyện rất quan tâm đến việc củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Trong đó, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện có 15 đồng chí, trên 93% đội ngũ này có trình độ chuyên môn đại học và trình độ chính trị trung, cao cấp. Về đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở có 205 đồng chí. Đối với đội ngũ này, quan điểm của Nhơn Trạch là chọn lựa những đồng chí có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt và khả năng truyền đạt tốt. Ngoài việc tự nỗ lực để luôn hoàn thiện trong công việc, đóng góp lớn vào thành công nhiệm vụ chính trị của địa phương, đội ngũ báo cáo viên trên địa bàn huyện còn thường xuyên được Ban Tuyên giáo Huyện ủy bồi dưỡng chuyên môn, cung cấp thông tin, tài liệu, định hướng tuyên truyền. Đồng thời, huyện cũng luôn khuyến khích để đội ngũ báo cáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong việc soạn và trình bày các nội dung bài nói chuyện, bài giảng, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên địa bàn. Hiện nay, phần lớn đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở ở Nhơn Trạch đều đủ năng lực, lý luận chính trị và trình độ chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao...

 

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều