Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động với Tóc Tiên và những giấc mơ

10:09, 26/09/2008

Mặc dù Ban tổ chức cho biết chỉ có 3.000 vé mời được phát ra trong liveshow Tóc Tiên và những giấc mơ vào tối 23-9, nhưng nhìn số khán giả chen kín cả sân Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa), hẳn lượng người đến xem phải vượt xa dự kiến. Ngay cả khi cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống giữa chừng, cũng không làm giảm sức "nóng" của chương trình này.

Mặc dù Ban tổ chức cho biết chỉ có 3.000 vé mời được phát ra trong liveshow Tóc Tiên và những giấc mơ vào tối 23-9, nhưng nhìn số khán giả chen kín cả sân Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa), hẳn lượng người đến xem phải vượt xa dự kiến. Ngay cả khi cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống giữa chừng, cũng không làm giảm sức "nóng" của chương trình này.

 

Tóc Tiên biểu diễn tại Trường THPT Ngô Quyền.

* Liveshow chinh phục tuổi "Teen"

 

Hoàng Anh, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng cho biết, để kiếm được tấm vé xem chương trình cũng không phải là dễ. Phải tìm xem học sinh nào có vé mà bận việc học không thể đi được, rồi năn nỉ ỉ ôi lắm mới có được tấm vé để vào xem chương trình. Một số cựu học sinh Ngô Quyền thì có "sáng kiến" mặc bộ đồng phục cũ có in tên trường để có thể hiên ngang đi vào từ sớm, sau đó kiên nhẫn "cố thủ" đợi đến giờ diễn. Và xem ra, liveshow Tóc Tiên đã xứng đáng với những gì mà các bạn trẻ mong đợi.

 

Bám sát vào chủ đề "Những giấc mơ", ca sĩ Tóc Tiên xuất hiện khá đa dạng. Khi thì nhí nhảnh, hồn nhiên trong trang phục rất "teen", khi lại dịu dàng, mơ mộng trong tà áo dài trắng tinh, lúc lại làm cho người hâm mộ phải xuýt xoa khi biến thành nàng công chúa mơ mộng ngồi đợi chàng Bạch mã hoàng tử nơi... hành lang sân trường. Những ca khúc mà Tóc Tiên lựa chọn biểu diễn trong chương trình cũng phù hợp với đối tượng khán giả, như Cô bé tóc xù (Phương Uyên), Đường song song (Nguyễn Đức Trung), Kem dâu tình yêu (Nguyễn Hồng Thuận), Dự báo trái tim (Wanbi Tuấn Anh), Ký ức ngày hôm qua (Võ Mạnh Hiền), Áo dài ơi (Sỹ Luân), Ngày chia xa (Phạm Đăng Khương)...

 

Sức hút của chương trình không chỉ nằm ở giọng hát trẻ trung của Tóc Tiên, mà còn ở phong cách thể hiện đánh đúng vào tâm lý của tuổi mới lớn. Hình ảnh công chúa - hoàng tử của Tóc Tiên và Wanbi Tuấn Anh đã khiến các khán giả trẻ ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, ca sĩ khách mời Phan Đinh Tùng với ca khúc Ngồi bên em (Nguyễn Văn Chung) và MC Sỹ Luân với cách dẫn chương trình đầy hoạt náo cũng rất "ăn ý", phù hợp với toàn bộ chương trình.

Vũ Anh, học sinh lớp 10A1 Trường THPT Ngô Quyền nhận xét, Tóc Tiên và những giấc mơ vui, sôi động, phù hợp với tuổi học trò. Vũ Anh và các bạn trong trường mong sao sẽ được xem những chương trình như thế vì các em hiện nay rất thiếu "sân chơi".

 

* Dung hòa giữa đam mê và công việc

 

Nói về Tóc Tiên, nhiều bạn trẻ không khỏi bộc lộ sự ngưỡng mộ khi cô vừa là ca sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng, lại vừa học rất giỏi. Cô lớp trưởng ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm nào hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh. Bà Trần Thu Hà, đại diện của nhãn hàng IZZI, đơn vị tài trợ độc quyền cho tour diễn này, cho biết trong "rừng" ca sĩ hiện nay, Tóc Tiên là một đại diện cho tuổi teen tài năng, thành công cả trong học tập lẫn sự nghiệp ca hát và đang được nhiều bạn trẻ xem đó là tấm gương để phấn đấu. Vì thế, IZZI muốn thông qua Tóc Tiên truyền sức trẻ trung, sôi động của mình cho các học sinh ngay thềm năm học mới, tạo động lực để học sinh phấn đấu được như thần tượng của mình.

 

Nói về liveshow đầu tiên nhưng khá "đình đám" của mình, ca sĩ Tóc Tiên cho biết: "Tuổi teen là tuổi của những mộng mơ, Tóc Tiên cũng không ngoại lệ. Tour diễn lần này sẽ tái hiện lại những giấc mơ của Tiên. Trong đó, có lúc Tiên mơ được trở thành một công chúa trong truyện cổ tích, có lúc Tiên được trở về thời trẻ con hồn nhiên, nhí nhảnh... Trong mỗi giấc mơ ấy, từng tính cách của Tóc Tiên sẽ được thể hiện và tương ứng cũng là từng phong cách âm nhạc mà Tiên muốn thể hiện".

 

Thời gian vừa qua, Tóc Tiên liên tục khẳng định vị trí của mình trong làn ca nhạc nhẹ Việt Nam, đặc biệt là với dòng nhạc dành cho tuổi mới lớn. Tóc Tiên cũng trở thành MC của chương trình Bài hát Việt (VTV3) và đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng như IZZI, I-Mobile... Mới đây nhất, Tóc Tiên đã cho ra mắt album mang tên Thiếu nữ để đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc của mình.

 

Tóc Tiên cho biết, cô quan niệm ca hát là niềm đam mê nhưng không xem đó là cái nghiệp. Cô luôn đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu để thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ nhi khoa. Để có thể dung hòa giữa niềm đam mê và việc học hành, Tóc Tiên thường tranh thủ học và tiếp thu ngay tại lớp, luôn xác định thời gian nào làm việc gì một cách khoa học và kỷ luật. Thời khóa biểu của cô hiện nay dày đặc: sáng đi học, trưa thực tập, tối đi diễn. Cũng có lúc do quá mệt mỏi, Tóc Tiên cảm thấy lười biếng, nhưng rồi niềm đam mê đã giúp cô chiến thắng bản thân mình. "Nếu mình thật sự đam mê, thì việc gì cũng nên cố gắng làm hết mình", Tóc Tiên chia sẻ "bí quyết" với các bạn trẻ như thế.

 

Thanh Thúy

 

 

Tin xem nhiều