Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm lồng đèn vì... môi trường

10:09, 12/09/2008

Nhân dịp Tết Trung Thu năm nay, lần đầu tiên công nhân Công ty Pou Chen (TP.Biên Hòa) được tham gia một hội thi thú vị: thiết kế lồng đèn vì môi trường.

Nhân dịp Tết Trung Thu năm nay, lần đầu tiên công nhân Công ty Pou Chen (TP.Biên Hòa) được tham gia một hội thi thú vị: thiết kế lồng đèn vì môi trường. Nét độc đáo của hội thi này là nguyên liệu làm lồng đèn dự thi được tận dụng từ những chất phế liệu đã bị loại bỏ trong các khâu sản xuất như chai nhựa, ống giấy, lõi chỉ, mêca...

30 mẫu lồng đèn với đủ các mô hình mang ý nghĩa khác nhau, như: Văn miếu Trấn Biên, đèn kéo quân, mô hình quả địa cầu xanh tươi, đèn lồng mang hình chiếc giày... sau khi làm xong đã được trưng bày tại công ty cho công nhân tham gia bình chọn. Với mục tiêu vừa tạo sân chơi lành mạnh, vừa giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho công nhân, tiêu chí chấm giải hội thi thiết kế lồng đèn sẽ bám sát theo chủ đề môi trường, sự sáng tạo trong thiết kế, tinh thần đoàn kết đồng đội và ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi dự thi.

 

Theo ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pou Chen, ban tổ chức cũng bất ngờ vì hoạt động này đã thu hút đông đảo công nhân tham gia hào hứng, nhiệt tình đến vậy. Công đoàn đã tư vấn Ban giám đốc công ty cho công nhân tan ca sớm hơn 1 tiếng vào chiều thứ 7 này (ngày 14-8 âm lịch) để tham gia các trò chơi vận động, xem ca sĩ biểu diễn, tạo không khí sôi nổi trong đêm trao giải hội thi thiết kế lồng đèn để công nhân cùng vui Tết Trung thu. Không chỉ hỗ trợ mỗi đội tham gia thiết kế lồng đèn số tiền 200 ngàn đồng, Công đoàn sẽ còn bố trí thức ăn, nước uống cho công nhân tham gia vui chơi. Ban tổ chức cũng sẽ trao giải nhất trị giá 2 triệu đồng, giải nhì 1,5 triệu, giải ba trị giá 1 triệu và 6 giải khuyến khích (500 ngàn đồng/giải) để góp thêm niềm vui cho đêm hội đón trăng rằm của công nhân.

Thảo Ngọc

Tin xem nhiều