Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim hè thu hút giới trẻ

09:07, 04/07/2008

Mùa hè cũng là dịp để thanh thiếu niên vui chơi giải trí sau những ngày học tập. TP. Biên Hòa không có nhiều điểm vui chơi, nên các rạp phim vẫn là một trong những nơi thu hút các khán giả trẻ.

Mùa hè cũng là dịp để thanh thiếu niên vui chơi giải trí sau những ngày học tập. TP. Biên Hòa không có nhiều điểm vui chơi, nên các rạp phim vẫn là một trong những nơi thu hút các khán giả trẻ.

 

* MegaStar: nhiều phim "bom tấn"

 

Từ đầu tháng 6 đến nay, hàng loạt phim "bom tấn" mùa hè của Hollywood đã thi nhau "đổ bộ" qua hệ thống cụm rạp MegaStar. Người dân Biên Hòa đã tha hồ thưởng thức các bộ phim điện ảnh mới nhất, gần như cùng thời điểm với thế giới.

Mở màn khá sôi động cho loạt phim hè là bộ phim hành động Người sắt (Iron man). Dù mô típ về một nhân vật siêu nhân trừ gian diệt bạo đã quá quen thuộc, nhưng Người sắt vẫn thu hút khán giả trẻ bởi những kỹ xảo điện ảnh và những pha hành động nghẹt thở. Tiếp sau đó, trong khi Người sắt vẫn còn đang kéo được khán giả đến rạp thì Biên niên sử Narnia phần 2: Hoàng tử Caspian đã được tung ra. So với phần 1, tuy nội dung và kết cấu kịch bản phần 2 của bộ phim huyền thoại này có phần "non" hơn, nhưng bù lại, phim có những góc quay thật hoành tráng và tuyệt vời, âm nhạc cũng rất đặc sắc nên các khán giả vẫn "mê" như thường. Một bất ngờ khác là bộ phim Vũ điệu tình yêu (phần 2) với tên gọi Bước nhảy đường phố, bộ phim về một nhóm bạn từ trường múa nghệ thuật kinh điển đã đưa các vũ điệu hip-hop lên ngôi trong cuộc thi nhảy đường phố cũng rất thu hút khán giả, nhất là khán giả tuổi teen. Ước tính, có khoảng từ 4 - 5 ngàn lượt khán giả đến xem mỗi phim trên.

Được giới trẻ chờ đợi nhất trong mùa hè này là các bộ phim Indiana Jones và Vương quốc đầu lâu pha lê và Kungfu Panda cũng đã có mặt tại Biên Hòa vào giữa và cuối tháng 6. Nằm trong sê-ri phim về nhân vật huyền thoại Indiana Jones của nam diễn viên gạo cội Harrison Ford, Indiana Jones phần 4 vẫn trung thành với phong cách hành động pha lẫn hài hước, cộng thêm phần kỹ xảo điện ảnh hiện đại đã không phụ lòng sự chờ đợi của khán giả so với các tập trước đó. Và dù mới công chiếu 3 tuần, phim này đã bán được khoảng 3.400 vé. Mới nhất là bộ phim Kungfu Panda vừa ra mắt khán giả Biên Hòa cũng như khán giả trong cả nước vào tối 27-6, dù thuộc thể loại phim hoạt hình - thể loại dường như chỉ dành cho trẻ em - nhưng bộ phim với bối cảnh và văn hóa Trung Quốc này đã kéo được cả những khán giả lớn tuổi đến rạp với trên 1 ngàn lượt người.

Ông Phạm Vũ Anh Khoa, quản lý cụm rạp MegaStar Biên Hòa cho biết, so với thời gian trước thì lượng khán giả đến rạp tăng vọt trong dịp hè, bất kể thời tiết mưa gió. Có những phim phải tăng thêm suất chiếu. Lượng khán giả trẻ cũng chiếm đa số, khoảng trên 70%.

 

* Các rạp Thanh Bình, Sông Phố: thu hút khán giả "nhí"

 

Từ mấy năm nay, đã thành thông lệ, cứ đến khoảng đầu tháng 6, vừa bước vào kỳ nghỉ hè là các em thiếu nhi ở TP. Biên Hòa lại háo hức tìm đến các rạp phim của Công ty phát hành phim chiếu bóng Đồng Nai để được xem phim miễn phí. Ban đầu, phim chỉ chiếu tại rạp Thanh Bình, nhưng sau đó, do nhu cầu quá nhiều khiến 280 ghế của rạp, kể cả lối đi, cũng được tận dụng mà vẫn không đủ đáp ứng, nên Ban giám đốc công ty quyết định đưa thêm rạp Sông Phố vào phục vụ nhu cầu xem phim, giải trí cho các em nhỏ. Tuy không có những phim "hot", phim mới như MegaStar nhưng vì chiếu miễn phí, lại đầy đủ những tiện nghi khác như khán phòng có máy điều hòa, ghế nệm lịch sự, nhân viên của rạp ân cần, vui vẻ nên các rạp thu hút khá đông khán giả nhí, kể cả phụ huynh đưa con đến và cùng xem. Song song đó, 7 đội chiếu bóng lưu động của công ty phục vụ tại các vùng sâu, vùng xa cũng tăng cường lồng ghép các phim thiếu nhi vào hoạt động của mình.

Theo ông Trần Cảnh Tuệ, Giám đốc công ty, hiện nay ở cả 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố đều quá tải, chứng tỏ các em thiếu nhi thật sự có nhu cầu giải trí về phim ảnh trong dịp hè, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Với đơn vị, việc chiếu phim trong dịp hè cho các em thiếu nhi đã trở thành việc làm mang nhiều ý nghĩa. Bên cạnh nhiệm vụ phục vụ sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, việc chiếu phim miễn phí còn là niềm vui cho cán bộ, nhân viên của công ty.

Thanh Thúy

Tin xem nhiều