Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7)
Cái tâm của người làm công tác chính sách

09:07, 23/07/2008

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc, anh Hồ Văn Điền lại tham gia vào nhiệm vụ mới: chăm lo cho các gia đình chính sách tại xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc).

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc, anh Hồ Văn Điền lại tham gia vào nhiệm vụ mới: chăm lo cho các gia đình chính sách tại xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc).

 

Anh là người con quê hương Quảng Trị, vùng đất của đạn bom, khói lửa. Đến năm 1976, anh tham gia vào lực lượng vũ trang. Sau 13 năm gắn bó với quân ngũ, đến năm 1998, anh xuất ngũ, được chuyển về làm công tác lao động - thương binh và xã hội ở xã Xuân Trường - một địa phương có 220 đối tượng chính sách và người có công với nước.

 

Anh Điền tâm sự: "Bản thân tôi đã xác định được ý nghĩa của công tác chính sách nên luôn nhiệt tình, đem hết khả năng của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu kịp thời cho Đảng ủy, UBND xã thăm viếng, chăm sóc và hỗ trợ về đời sống cho các gia đình diện chính sách còn khó khăn. Với con em các gia đình thương binh mà không có nghề nghiệp ổn định, chúng tôi liên hệ giới thiệu để giải quyết việc làm ổn định".

 

Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, hơn 7 năm gắn bó công tác, anh Điền đã trực tiếp đi vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; tặng 26 sổ vàng tiết kiệm và trên 500 phần quà cho đối tượng chính sách già yếu, neo đơn. Đặc biệt, xã có 3 mẹ liệt sĩ đã được các đơn vị kinh tế nhận phụng dưỡng suốt đời. Đến nay, 100% đối tượng chính sách trên địa bàn xã đã có cuộc sống ổn định.

 

Với những kết quả đạt được trong công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo cho những gia đình chính sách, 5 năm liền (2001-2005) xã Xuân Trường được UBND tỉnh tặng bằng khen. Riêng anh Điền trong năm 2007 được Bộ Lao động - thương binh và xã hội tặng bằng khen cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác của tỉnh, huyện do có nhiều đóng góp và đạt thành tích xuất sắc trong công tác chính sách đối với thương binh - liệt sĩ và người có công.

Thanh Cường

Tin xem nhiều