Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp nhau sống vui, sống khỏe

04:06, 24/06/2008

Gần 2 năm nay, ông Quách Văn Hỏi, 68 tuổi, thuộc Hội Người cao tuổi xã Phước Tân, huyện Long Thành đã tình nguyện tập dưỡng sinh cho gần 30 cụ trong hội và dạy võ thuật miễn phí cho trẻ em trong xã.

Gần 2 năm nay, ông Quách Văn Hỏi, 68 tuổi, thuộc Hội Người cao tuổi xã Phước Tân, huyện Long Thành đã tình nguyện tập dưỡng sinh cho gần 30 cụ trong hội và dạy võ thuật miễn phí cho trẻ em trong xã.

Ông Quách Văn Hỏi đang hướng dẫn các cụ và các cháu tập thái cực quyền.
Cách đây 5 năm, ông đăng
ký học môn võ thái cực quyền để rèn luyện sức khỏe. Năm 2005, ông được Hội võ thuật cổ truyền Đồng Nai cấp chứng nhận đạt chuẩn nội dung thái cực quyền. Đến năm 2006, ông được bầu làm chủ nhiệm Câu lạc bộ dưỡng sinh - văn nghệ của Hội Người cao tuổi ở xã. Từ đó, hàng ngày ông đều dậy thật sớm để tập dưỡng sinh cho các cụ là thành viên trong hội. Đồng thời, ông còn dạy võ thuật miễn phí cho các trẻ em trong vùng với các bài tập thái cực quyền, thái cực kiếm, thái cực quạt và thập bát liên hoa. Năm 2007, ông Hỏi cùng các học trò của mình tham dự giải Wushu toàn quốc và mang về cho đoàn Đồng Nai một huy chương đồng thái cực quyền.

Ngoài dạy võ, ông còn tổ chức tập bóng chuyền, tập bơi cho nhiều trẻ em trong ấp. Đội bóng chuyền do ông thành lập có 8 thành viên trong độ tuổi 14-15. Các em được ông tập luyện mỗi ngày và được thi đấu giao lưu với các đội bạn ở các trường học. Điều phấn khởi là các thành viên trong đội đều là con ngoan và trò giỏi tại địa phương. Mỗi năm tới ngày 20-11, các em đã tặng hoa và thiệp chúc mừng ông.

Khi chúng tôi hỏi đến vấn đề kinh phí, ông Hỏi tâm sự: “Người già và trẻ em là những đối tượng không làm ra tiền thì lấy đâu ra tiền mà trả công. Điều quan trọng là tạo một phong trào rèn luyện sức khỏe sâu rộng cho người dân ở địa phương. Bản thân tôi cũng ham thích bộ môn này nên truyền đạt đến mọi người với mong muốn giúp các cụ cùng các cháu sống khỏe, sống tốt mà thôi".

Ngọc Thư

Tin xem nhiều