Báo Đồng Nai điện tử
En

Cả nhà cùng vượt lên chính mình

09:01, 11/01/2008

Suốt 14 năm nay, ngày nào cũng vậy, cứ 1 giờ sáng là ông Đặng Ngọc Bang (48 tuổi, ngụ tại ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) lại chạy xe ra ngã ba Sông Thao để chờ khách đi xe ôm.

Bà Xuyên cặm cụi bên bàn may để lo cho con ăn học.

Suốt 14 năm nay, ngày nào cũng vậy, cứ 1 giờ sáng là ông Đặng Ngọc Bang (48 tuổi, ngụ tại ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) lại chạy xe ra ngã ba Sông Thao để chờ khách đi xe ôm. Buổi tối ông về nhà rất khuya vì ráng tìm thêm vài người khách để kiếm thêm thu nhập. Công việc vất vả và nhiều lúc rất nguy hiểm nhưng ông không hề nản lòng. Tâm sự với chúng tôi, ông  thành thật: "Các con tôi mê học lắm! Có lần, cuối tuần cháu về nhà nói cả tuần nay cháu thèm cơm quá! Hỏi ra mới biết, tiền cha mẹ cho ăn trong tuần cháu dùng để mua sách hết, đành phải ăn mì gói. Vậy đó, các con của tôi đang vượt lên hoàn cảnh để học tập thì vợ chồng tôi cũng phải vượt lên chính mình thôi".

Bà Nguyễn Thị Xuyên, vợ của ông Bang nhớ lại, vào năm 2002, ngày con gái lớn của ông bà là Đặng Ngọc Thùy Trâm lên Trường đại học khoa học tự nhiên làm thủ tục nhập học cũng là ngày bà phải nhập viện ở Bệnh viện Chợ Rẫy để mổ sỏi mật mãn tính. Ông bà đã nuốt nước mắt vào trong khi thấy con mình phải tự lo liệu một mình. Sau khi xuất viện về, bà đã nhận hàng may gia công để phụ chồng lo cho con ăn học. Trong một thời gian ngắn, bà đã trải qua 2 ca phẫu thuật nên sức khỏe rất yếu. Cố gắng lắm, mỗi ngày bà chỉ may được khoảng 10 bộ đồ (tiền công 4 ngàn đồng/bộ). Ông Bang có làm cật lực thì mỗi ngày cũng chỉ được từ 30-50 ngàn đồng.

 Thấy được sự hy sinh của cha mẹ nên 3 người con của ông bà đã nỗ lực và đạt kết quả cao trong học tập.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều