Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếng hát truyền hình Đồng Nai: Cần thêm luồng sinh khí mới

09:10, 15/10/2007

Trải qua gần một tháng sàng lọc, cuối cùng cuộc tranh tài giữa 11 thí sinh tại vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát PT-TH Đồng Nai lần thứ 10-2007 cũng đã có kết quả với sự đăng quang đầy thuyết phục của thí sinh đến từ huyện Định Quán. Nhưng cũng đã đến lúc sân chơi âm nhạc này cần phải có phút nhìn lại mình ở tuổi lên 10.

Ban giám khảo và các thí sinh trong đêm chung kết.

Trải qua gần một tháng sàng lọc, cuối cùng cuộc tranh tài giữa 11 thí sinh tại vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát PT-TH Đồng Nai lần thứ 10-2007 cũng đã có kết quả với sự đăng quang đầy thuyết phục của thí sinh  đến từ huyện Định Quán. Nhưng cũng đã đến lúc sân chơi âm nhạc này cần phải có phút nhìn lại mình ở tuổi lên 10.

 

Mặc dù Giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Trưởng ban giám khảo đã ưu ái nhận xét rằng, các thí sinh năm nay hát có nhiều tiến bộ, thể hiện được cảm xúc chân thành và tươi mới, nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng 11 thí sinh vào đến vòng chung kết xếp hạng vẫn chưa có sự bứt phá đáng kể nếu như so với các đàn anh đàn chị trong những năm trước. Trần Thị Mai Thy khá "dũng cảm" khi chọn ca khúc Thành phố miền quan họ của Phó Đức Phương, ca khúc mà ngay cả ca sĩ Mỹ Linh cũng thừa nhận là rất khó hát, nên đôi chỗ Thy đã tỏ ra bị đuối. Giọng hát của Điểu Thị Bích Thủy năm nay tỏ ra chuyên nghiệp so với các cuộc thi trước, nhưng tiếc rằng phong cách của Thủy khi biểu diễn ca khúc Khói thuốc không đủ độ lắng cần thiết. Thị xã Long Khánh - cái nôi trưởng thành của nhiều ngôi sao tiếng hát truyền hình trước đây như Đoan Trang, Trần Tâm, Hà Thảo..., năm nay cũng có đến 4 thí sinh lọt vào đến chung kết xếp hạng, nhưng hầu hết chưa tạo được sắc thái cho riêng mình, kể cả thí sinh đoạt giải ba Đào Thị Vy Ngọc. Ca khúc Giã từ dĩ vãng mà Vy Ngọc biểu diễn vẫn cứ gợi nhớ đến ca sĩ Phương Thanh và dường nhưa chưa thoát khỏi cái bóng của ca sĩ này. Riêng trường hợp của rocker Nguyễn Ngọc Thuần, hiện đang là sinh viên năm 3 Trường trung học văn hóa - nghệ thuật Đồng Nai là đáng chú ý hơn cả. Không mấy nổi bật trong những vòng loại, nhưng với ca khúc Người đàn bà hóa đá (Trần Lập), có thể nói Thuần đã bất ngờ vượt lên, làm cả khán phòng sôi động hẳn lên. Dù Thuần thừa nhận có phần bị ảnh hưởng từ thần tượng Kasim Hoàng Vũ, nhưng giải nhất của Thuần hoàn toàn xứng đáng so với các thí sinh khác.

Ba thí sinh đoạt giải cao của cuộc thi (từ trái sang phải: Đào Thị Vy Ngọc - giải ba, Nguyễn Ngọc Thuần - giải nhất, Trần Thị Mai Thy - giải nhì)

Với việc có khá nhiều giọng hát và phong cách "quen quen" trong cuộc thi, Giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần cho rằng: tạo một phong cách biểu diễn riêng là điều khó ngay cả với ca sĩ chuyên nghiệp nên việc các thí sinh có là "cái bóng" của các ca sĩ thành danh khác cũng là chuyện hiển nhiên, có thể châm chước. Tuy nhiên, nếu so với các thí sinh đã đoạt giải trước đây như: Như Ý, Hà Thảo... đã tạo được nét riêng cho mình ngay từ đầu cuộc chơi, thì các thí sinh năm nay chưa làm được điều đó.

Một cuộc thi được tổ chức hàng năm, tất nhiên không phải năm nào đãi cát cũng tìm thấy vàng, vì thế việc thu hút thêm những gương mặt tài năng từ các địa phương khác cũng là điều cần thiết để cuộc thi thêm phần hấp dẫn. Với lần tổ chức thứ 10 này, những gương mặt thí sinh đến từ các tỉnh xa xôi như Bến Tre, Bình Định cũng góp phần tạo không khí mới. Tuy nhiên, món ăn dù ngon, nhưng ăn hoài cũng ngán, vẫn cần phải có sự đổi mới, Tiếng hát truyền hình Đồng Nai rất cần có thêm luồng sinh khí mới.

Thanh Thúy

 

 

 

Tin xem nhiều