Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt tập sách ảnh chân dung "Quê hương và đồng đội" từ góc nhìn của chiến sĩ

10:05, 04/05/2007

Tập sách ảnh "Quê hương và đồng đội" vừa được Câu lạc bộ nhiếp ảnh Chiến sĩ - câu lạc bộ nhiếp ảnh duy nhất của Quân đội nhân dân ra mắt vào những ngày tháng tư lịch sử để ghi dấu cho cột mốc đặc biệt của mình: 30 năm ngày báo Quân đội nhân dân thành lập cơ quan đại diện phía Nam và 15 năm ngày câu lạc bộ ra đời.

Tập sách ảnh "Quê hương và đồng đội" vừa được Câu lạc bộ nhiếp ảnh Chiến sĩ - câu lạc bộ nhiếp ảnh duy nhất của Quân đội nhân dân ra mắt vào những ngày tháng tư lịch sử để ghi dấu cho cột mốc đặc biệt của mình: 30 năm ngày báo Quân đội nhân dân thành lập cơ quan đại diện phía Nam và 15 năm ngày câu lạc bộ ra đời. Đây là tập ảnh thời sự - nghệ thuật thứ hai của câu lạc bộ (cuốn thứ nhất đã xuất bản cách nay tròn 10 năm). Tập sách ảnh gồm 99 tấm ảnh đẹp được chắt lọc từ trên 1.000 ảnh của 45 hội viên. Bên cạnh những hội viên trẻ là phóng viên của các cơ quan báo chí Quân đội, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quân đội và một số nghệ sĩ nhiếp ảnh có nhiều sáng tác về đề tài lực lượng vũ trang, còn có một số vị tướng cùng một số tên tuổi của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Trong đó, có 2 tên tuổi được nhiều người xem chú ý là Vũ Ba và Đoàn Công Tính.

"Quê hương và đồng đội" là một tuyển tập ảnh có giá trị, là cột mốc đánh dấu một bước trưởng thành của một đội ngũ nhiếp ảnh - những người nghệ sĩ và cũng là chiến sĩ. Trong lời đề từ cho tập sách ảnh này, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết: "Tôi hoan nghênh Ban đại diện phía Nam báo Quân đội nhân dân đã xuất bản cuốn Quê hương và đồng đội; đã gửi tặng tôi với những lời chúc tốt đẹp. Tôi mong rằng các đồng chí có những bức ảnh mới, những bức ảnh về quân đội, về đồng bào, chuẩn bị cuốn tái bản phong phú hơn, với những tấm ảnh đẹp hơn, thể hiện sâu sắc hơn nữa tinh thần quyết thắng của quân đội ta, tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết của nhân dân Việt Nam anh hùng; nói lên bằng ảnh nghệ thuật tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại...".

Kiến Quân

Tin xem nhiều