Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên hoan ban nhạc và ca sĩ tỉnh Đồng Nai lần I năm 2007: Thiếu yếu tố trẻ

09:05, 07/05/2007

Sau gần 1 tháng diễn ra, tối 4- 5, Liên hoan ban nhạc và ca sĩ tỉnh Đồng Nai lần I năm 2007 đã kết thúc với giải nhất được trao cho ban nhạc The sand của thị xã Long Khánh. Đây là kết quả đã được dự đoán trước bởi sự nổi trội của The sand so với 5 ban nhạc còn lại cùng tham dự liên hoan lần này.

Ban nhạc The sand - giải nhất Liên hoan ban nhạc và ca sĩ lần I.

Sau gần 1 tháng diễn ra, tối 4- 5, Liên hoan ban nhạc và ca sĩ tỉnh Đồng Nai  lần I năm 2007 đã kết thúc với giải nhất được trao cho ban  nhạc The sand của thị xã Long Khánh. Đây là kết quả đã được dự đoán trước bởi sự nổi trội của The sand so với 5 ban nhạc còn lại cùng tham dự liên hoan lần này.

 

Có thể thấy rõ mục tiêu mà nhà tổ chức (Trung tâm VHTT tỉnh và Công ty truyền thông Nắng Việt) đưa ra trong lần đầu tiên tổ chức liên hoan là tạo sân chơi, cơ hội cho các ban nhạc nghiệp dư trong tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó, đơn vị quản lý là ngành văn hóa sẽ có sự hỗ trợ, định hướng để các ban nhạc này hoạt động và phát triển. Bởi theo bà Dương Ngọc Lan, Phó giám đốc Trung tâm VHTT tỉnh, Phó trưởng ban tổ chức liên hoan thì hiện tại các địa phương trong tỉnh, các ban nhạc đều  hoạt động tự phát và thiếu sự định hướng của ngành văn hóa. Chính vì vậy mà tại các cuộc họp giao ban của ngành, nhiều địa phương đã yêu cầu phải có sự rà soát lại số lượng cũng như chất lượng hoạt động của từng ban nhạc để từ đó có sự định hướng hoạt động một cách phù hợp.

Tuy nhiên, chỉ có 6 ban nhạc tham gia nên liên hoan ban nhạc và ca sĩ đã không hấp dẫn như mong đợi. Các đội dường như như không có sự cạnh tranh nhau để phấn đấu biểu diễn tốt hơn. Việc đầu tư về trang phục, bố trí chương trình cũng không được quan tâm một cách đúng mức. Nói như nhạc sĩ Vũ Đan Huyền, Trưởng ban giám khảo thì liên hoan lần này thiếu hẳn tính trẻ trung cần có. "Phần lớn các ban nhạc chọn một thứ ngôn ngữ âm nhạc già nua. Chính vì vậy mà thiếu hẳn sự sôi động, trẻ trung". Ngoài ban nhạc The sand của Long Khánh tạo được dấu ấn riêng qua phần biểu diễn trẻ trung, sôi động của nữ ca sĩ Châu Quỳnh cùng các thành viên, 5 ban nhạc còn lại đều lựa chọn cho mình những ca khúc, bản nhạc đã quá quen thuộc với phần đông khán giả...lớn tuổi. Bên cạnh đó, có thể thấy sự chuẩn bị của BTC cũng chưa thực sự được chu đáo. Trước hết, sân khấu tổ chức liên hoan tỏ ra không mấy phù hợp để dành cho không gian biểu diễn âm nhạc. Dàn âm thanh, ánh sáng chưa đáp ứng được khả năng biểu diễn và kỹ thuật xử lý thanh nhạc của các ban nhạc.

Lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan ban nhạc và ca sĩ đã không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu các hoạt động văn hóa có sức hút như hiện nay, dẫu sao đây cũng là hoạt động rất đáng được khích lệ.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều