Báo Đồng Nai điện tử
En

Du xuân dịp Tết tại Biên Hòa: Hấp dẫn hơn với những "điểm nhấn" mới

10:02, 10/02/2007

Du xuân trên phố Biên Hòa vào dịp tết âm lịch năm nay hứa hẹn nhiều mới mẻ và thú vị hơn năm ngoái nhờ những "ốc đảo" hoa, lần đầu tiên đang được Công ty dịch vụ môi trường đô thị của thành phố gấp rút hoàn thành.

Một góc công viên tại phường Quyết Thắng đang được gấp rút hoàn thành.

Du xuân trên phố Biên Hòa vào dịp tết âm lịch năm nay hứa hẹn nhiều mới mẻ và thú vị hơn năm ngoái nhờ những "ốc đảo" hoa, lần đầu tiên đang được Công ty dịch vụ môi trường đô thị của thành phố gấp rút hoàn thành.

 

* Tất bật cho mảng xanh của phố

 

Như cách làm mọi năm, vào tuần qua, hàng ngàn chậu hoa đã được Công ty dịch vụ môi trường đô thị thành phố đem về làm thành những "ốc đảo" hoa khá đẹp mắt tại các vòng xoay, tiểu đảo, dải phân cách giao thông. Để cảnh quan các công viên được sạch đẹp trong ngày tết, hàng chục công nhân ngành môi trường đã tập trung sửa chữa lại các công viên, làm vệ sinh các hồ phun nước, bổ sung thêm cây xanh, hoa kiểng cho các công viên và vòng xoay. Một số tuyến cây xanh công cộng cũng được cắt tỉa lại để tạo dáng trong dịp tết.

Những ngày này, người dân thành phố cảm nhận được không khí tất bật làm đẹp cho đường phố rõ nhất là ở công trường công viên phường Quyết Thắng tại hồ Bến Thành cũ. Công viên chưa được đặt tên này chỉ mới khởi công vào cuối năm 2006, hiện các công nhân tại đây đang gấp rút làm cả ngày lẫn đêm để công trình được hoàn thành vào trước tết âm lịch như dự kiến. Công viên được thành phố đầu tư 1,5 tỷ này có diện tích khoảng 5.000 m2, trong đó diện tích mặt hồ rộng khoảng 2.000 m2, còn lại là diện tích dành cho thảm cỏ, cây xanh, đường đi bộ... Ông Võ Thành Tín - Phó giám đốc Công ty Dịch vụ môi trường đô thị thành phố nói, những hạng mục trên hiện đã hoàn tất, có thể đưa vào phục vụ khách du xuân trong dịp tết này; và nếu kịp, mặt hồ tại công viên này sẽ có cả đài phun nước. Các công viên như Biên Hùng, Chiến thắng A42, Long Bình, 30-4, Kỷ Niệm, Nguyễn Văn Trị... cũng được sửa chữa, chỉnh trang, trồng thêm hoa để tạo cảm giác thoải mái cho khách du xuân.

 

* Nhiều công trình chiếu sáng nghệ thuật

 

Nhằm tạo nhiều điểm nhấn trên đường phố để làm nơi dừng chân của khách du xuân, UBND TP.Biên Hòa cũng đã mạnh dạn quyết định đầu tư một số công trình nghệ thuật nơi công cộng khá mới lạ. Điểm nổi bật của các công trình này là mục tiêu gây chú ý về mặt thị giác đối với du khách, làm rực rỡ thêm đường phố. Đáng chú ý nhất là công trình màn hình nước cao 15m, rộng 40m, dùng để trình diễn những hình ảnh, những thước phim phản ánh sự phát triển của thành phố, của tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới. Những hình ảnh, thước phim này được phóng lên màn hình nước bởi một máy chiếu lazer. Một máy tạo khói nhằm tạo sự thú vị cho khung cảnh cũng sẽ được lắp đặt. Công trình này trị giá 6 tỷ đồng, dự kiến đưa ra thử nghiệm ngày 25 tết và chính thức sử dụng vào ngày 28 tết.

Tiếp đến là công trình chiếu đèn nghệ thuật tại tháp truyền hình của Đài PT - TH Đồng Nai. Công trình trị giá 800 triệu đồng được một chuyên gia người Ý thiết kế sơ bộ. Tùy lập trình, đèn sẽ có các phối kết hợp màu sắc khác nhau. Hiện cũng đang đề xuất hai công trình khác được chiếu đèn đổi màu là cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh. Nhìn từ bờ sông, hai chiếc cầu này sẽ là một phối cảnh rất đẹp của thành phố. Một số công trình chiếu sáng công cộng khác cũng được  thực hiện trong thời gian này để làm đẹp thành phố như đèn màu trang trí tại dải phân cách Quốc lộ 1 đoạn đi qua khu vực Quảng trường tỉnh, đèn màu ven bờ kè hồ công viên Biên Hùng, đèn đổi màu tại công viên Kỷ Niệm...Tuy nhiên, nhiều người dân thành phố có thói quen dạo phố ban đêm hẳn sẽ rất tiếc khi điểm dừng quen thuộc là chợ đêm Biên Hùng sẽ... đóng cửa trong 3 ngày tết. Chợ chỉ mở lại từ ngày mùng 4 tết, do đây là ý nguyện của phần lớn tiểu thương trong chợ, muốn được ở nhà ăn tết. Nhưng dù vậy, những công trình trên đã cho thấy một nỗ lực, quyết tâm rất lớn của UBND thành phố trong việc tạo điểm vui chơi, giải trí, đáp ứng các nhu cầu văn hóa - tinh thần của người dân.

Minh Chánh

 

 

Tin xem nhiều
Grand Cru cung cấp quà tết doanh nghiệp số lượng lớn