"Đêm hội hóa trang" tại Hội chợ - triển lãm "Thời trang và cuộc sống"
Chương trình luộm thuộm, khán giả bất bình!

09:12, 25/12/2006

"Đêm hội hóa trang" nằm trong các hoạt động tại hội chợ triển lãm "Thời trang và cuộc sống" diễn ra vào tối 24-12 tại Quảng trường tỉnh đã khiến khán giả bức xúc khi họ đã bỏ tiền ra mua vé nhưng chỉ để được một chỗ ngồi bệt trên đất và chứng kiến một màn trình diễn tổng hợp ca múa nhạc thời trang tẻ nhạt, trái ngược với cái tên chương trình cùng những hình ảnh quảng cáo rầm rộ.

Khán giả phải ngồi bệt dưới đất để xem chương trình vì không có ghế ngồi.

"Đêm hội hóa trang" nằm trong các hoạt động tại hội chợ triển lãm "Thời trang và cuộc sống"  diễn ra vào tối 24-12 tại Quảng trường tỉnh đã khiến khán giả bức xúc khi họ đã bỏ tiền ra mua vé nhưng chỉ để được một chỗ ngồi bệt trên đất và chứng kiến một màn trình diễn tổng hợp ca múa nhạc thời trang tẻ nhạt, trái ngược với cái tên chương trình cùng những hình ảnh quảng cáo rầm rộ.

 

Đập vào mắt khán giả là những luộm thuộm trong khâu tổ chức (không ghế ngồi, khán giả đành phải xé những tấm giấy bạc và các hộp quà trang trí cho các gốc cây để lót chỗ ngồi trên đất) khiến cả khu vực ngay lập tức trở nên nhếch nhác và lộn xộn. Nhiều khán giả phàn nàn: "Bán vé những 50 nghìn đồng mà cũng không có nổi một chiếc ghế nhựa cho khán giả ngồi!". Khán giả cũng rất bất bình khi để tham dự được đêm hội, họ phải hai lần mua vé: một vé vào hội chợ, một vé để xem chương trình. Giá vé 50 nghìn đồng cho đêm hội cũng là khá cao so với các live show diễn ra ở Biên Hòa từ trước tới nay. Chương trình được thông báo bắt đầu vào 20 giờ 30 phút nhưng đến 22 giờ mới bắt đầu. Để "chữa cháy" trước những phản ứng của khán giả, ban tổ chức bèn cho một hàng... mấy chục ông già Noel nhảy múa rầm rập trên chiếc vải bạt vòng tròn đặt ngay trước sân khấu khiến bụi tung mù mịt vào mặt khán giả!

Không chỉ uể oải phải chờ đợi hơn một tiếng rưỡi đồng hồ trong cảnh không có chỗ ngồi, khán giả gần như không thể cười nổi với những màn giới thiệu tiết mục theo phong cách... tấu hài rất vô duyên và phản cảm. Việc đưa  hình ảnh ông già Noel tham gia các tiết mục tấu hài mà nội dung là tùy thuộc vào sự "tung hứng" của diễn viên cũng "góp phần" gây ra những bức xúc nơi khán giả. Nội dung chính của chương trình là trình diễn trang phục dạ hội hóa trang và mặt nạ, nhưng nhiều khán giả sinh viên lại cứ ngờ ngợ đã bắt gặp những bộ trang phục, những chiếc mặt nạ này ở đâu đó. Và quả thật, qua tìm hiểu, chúng tôi mới biết đây là những bộ trang phục và mặt nạ mà ban tổ chức đã "vơ vét" từ các đồ án tốt nghiệp của sinh viên Khoa Thiết kế thời trang  Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai và từ các cuộc thi nhỏ được tổ chức trong trường này.

Nhìn tổng thể, nội dung chương trình là một sự kết hợp giữa tấu hài, ca nhạc, thời trang, nhảy múa..., vì thế nó trở nên chắp vá, không liền mạch và làm khán giả "nóng" lên phản ứng. Trong một nỗ lực để trở thành một vũ hội hóa trang như ý đồ  của chương trình, ban tổ chức đã phát cho mỗi khán giả một chiếc mặt nạ đơn giản. Thế nhưng, khán giả cũng không biết phải làm gì với chiếc mặt nạ này. Nếu không có những lời lẽ và hình ảnh quảng cáo quá rầm rộ về một vũ hội hóa trang lần đầu tiên ở Biên Hòa, thì có lẽ người xem đã dễ thông cảm. Đằng này, với thực tế những gì diễn ra quả thật khán giả như đã bị những nhà tổ chức đánh lừa.

Bạn gái trẻ Nhật Vy, nhà ở Biên Hòa không giấu nổi thất vọng: "Khi đến đây tôi nghĩ rằng mình có thể tham gia các hoạt động mà một vũ hội phải có nhưng hóa ra không phải". Một chương trình hoạt động văn hóa phục vụ cộng đồng, có thu tiền với giá khá cao nhưng chất lượng như thế, thử hỏi ngành chức năng cấp giấy phép hoạt động có quan tâm và đã có biện pháp xử lý.

Trí Nguyễn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích