Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban đọc với báo Đồng Nai

10:12, 15/12/2006

Ban đọc với báo Đồng Nai

* Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Tân Phong, TP.Biên Hòa: Nên tăng kỳ phát hành

Báo Đồng Nai là một trong những tờ báo tôi thích và chọn đọc thường xuyên mặc dù thị trường báo chí hiện rất phong phú. Dù là báo địa phương nhưng những thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và thế giới ở nhiều lĩnh vực đã được chuyển tải đến bạn đọc. Các tin bài trên báo phản ánh tình hình địa phương khá chính xác và kịp thời, rất bổ ích cho người đọc. Những mục từ Thư bạn đọc, Bạn đọc viết, Nhà nước và công dân... chứng tỏ báo Đồng Nai đã thực hiện tốt phương châm "bạn đọc cùng viết báo", cung cấp thông tin khá đầy đủ cho cộng đồng. Và quan trọng hơn, những thông tin này đã tác động tích cực đến việc quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, giúp cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời nhằm đem lại quyền lợi chính đáng cho người dân. Tuy nhiên, thỉnh thoảng báo cũng có những thông tin thiếu chính xác chưa được đính chính hoặc đính chính chưa kịp thời. Báo cũng nên nghiên cứu tăng kỳ, vì 3 kỳ/tuần ở một tỉnh công nghiệp là quá ít, dẫn đến một số thông tin xảy ra trên địa bàn lại phản ánh chậm hơn báo chí các nơi khác. Ban biên tập cũng nên xem lại giá thành tờ báo và số lượng trang báo, tách quảng cáo thành phụ trương vì hiện 4 đến 5 trang quảng cáo trong tổng số 16 trang báo là không hợp lý, gây thiệt thòi cho bạn đọc.

* Ông Nguyễn Văn Chiến (145/2A, Quốc lộ 15, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa): Thêm chất trẻ cho tờ báo, quan tâm hơn đến đời sống người dân

 Tôi đặt báo Đồng Nai thường xuyên nên có điều kiện theo dõi báo đều đặn. Bên cạnh những việc đã làm được, báo Đồng Nai còn có những hạn chế mà theo tôi nếu khắc phục được sẽ có thêm bạn đọc. Hiện báo Đồng Nai vẫn còn thiếu thông tin hoặc thông tin còn mờ nhạt, nhiều tin tức về đời sống xã hội hay vấn đề tham nhũng tiêu cực diễn ra trong tỉnh nhưng báo đưa không kịp thời. Mà điều này tôi thấy báo chí TP.Hồ Chí Minh phản ánh và phản ánh còn đậm hơn báo Đồng Nai.

Với góc độ doanh nghiệp, tôi thường theo dõi các bài viết về nhu cầu lao động, việc làm, các chủ trương, chính sách của tỉnh đối với các lĩnh vực như thuế, quy hoạch - giải tỏa - đền bù... Những điều này báo đề cập hoặc có nói nhưng không sâu. Thêm một điều nữa là báo Đồng Nai thiếu chất trẻ quá. Với một tỉnh trên đường công nghiệp hóa, tốc độ đô thị hóa cao, thanh niên công nhân và lao động nhập cư thuộc vào hàng cao nhất nước nhưng dường như báo ít có những thông tin này.

* Ông Nguyễn Thanh Mai, ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành: Tôi đọc báo Đồng Nai là để tìm kiếm những thông tin

Tôi là độc giả của báo Đồng Nai hơn 10 năm. Qua theo dõi báo, tôi thấy xem báo Đồng Nai không phải là chỉ để giải trí mà còn để tìm những thông tin phục vụ ngay cho cuộc sống của mình. Mỗi tuần tôi đều đọc đủ 3 số báo của Đồng Nai. Tôi rất thích những tin tức, bài báo, trang báo gắn liền với đời sống của người dân. Tờ báo khá tốt nhưng còn một số điểm tôi chưa ưng ý, như cỡ chữ còn nhỏ và mờ, đây là điều rất khó khăn cho những người lớn tuổi khi xem. Tôi nghĩ rằng bạn đọc của báo Đồng Nai phần lớn là những người đứng tuổi, vì vậy mà cỡ chữ cần phải được quan tâm.

T.T - K.G (Ghi)

Tin xem nhiều